x close

ชาวเน็ตจีนโวย มังคุด ทั้งแพงทั้งขม กินกี่ครั้งก็ผิดหวัง พอหันมาดูสภาพ เห็นแล้วจะร้อง !


          ชาวเน็ตจีนโวยมังคุดขม ลองกี่ครั้งก็ผิดหวัง ซื้อมาไม่คุ้ม ชอบกินกันไปได้ไง แต่พอได้เห็นสภาพแล้ว อยากจะร้องไห้

คนจีนกินมังคุดทั้งเปลือก
ภาพจาก Xiaohongshu

          มังคุด ผลไม้ที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน ได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ หากจะมีใครที่ไม่ชอบกินมังคุด ก็อาจจะมีเหตุผลส่วนตัวที่เข้าใจได้ แต่สำหรับบางเหตุผล ทำเอาหลายคนต้องตกตะลึงไปตามกัน โดยเฉพาะเหล่าคนรักผลไม้ ต้องมีเคืองกันบ้างงานนี้


          เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ Says เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีกลุ่มชาวเน็ตจีนจำนวนหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การกินมังคุดของพวกเขา ผ่านทางแอปฯ Xiaohongshu โซเชียลมีเดียของจีน โดยหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มังคุดนั้น "ขม" หลังจากพยายามมาหลายครั้ง ก็รู้สึกผิดหวัง เนื่องจากซื้อมาในราคาแพง และรสชาติก็ยังแย่ด้วย

คนจีนกินมังคุดทั้งเปลือก
ภาพจาก Xiaohongshu

          ชาวเน็ตจีนรายหนึ่ง กล่าวว่า "ฉันเก็บเงินไปซื้อมังคุดมา 2-3 ลูก ฉันขอเตือนทุกคนไม่ให้ตกหลุม (โดนหลอก) อย่างฉัน อย่าซื้อเลย มันกินยากมาก"

          ขณะที่อีกรายกล่าวว่า "ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมคนจำนวนมากถึงชอบกินมังคุด มันทั้งขม และเป็นกรด แถมมีราคาแพง"

คนจีนกินมังคุดทั้งเปลือก
ภาพจาก Xiaohongshu

          ในขณะเดียวกันชาวเน็ตเหล่านี้ก็เผยภาพมังคุดของพวกเขาให้เห็น เพื่อเป็นการยืนยันว่า มันไม่อร่อยจริง ๆ ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพแล้วก็ต้องตกใจมาก เพราะพวกเขากัดมังคุดกินทั้งเปลือก ลักษณะเหมือนกินแอปเปิล ไม่ได้กินเนื้อมันด้านใน นี่จึงเป็นเหตุที่พวกเขาเข้าใจว่า มังคุดขม  

          หลังจากประเด็นนี้กลายเป็นที่สนใจในชุมชนออนไลน์ของจีน ชาวเน็ตจีนอีกส่วนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น มีทั้งกล่าวเชิงประชดประชันขำขันว่า "ฉันชอบรสชาติของมันนะ กัดอีก 2-3 คำก็จะรู้ว่าอร่อย เมล็ดมันสีขาว อย่าลืมโยนทิ้งล่ะ" และ "ทุเรียนก็กินได้แบบนี้ คราวหน้าน่าจะลองดู"

คนจีนกินมังคุดทั้งเปลือก
ภาพจาก Xiaohongshu

          อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่เห็นแล้วอยากจะร้องไห้ สงสารผลไม้ที่ถูกด้อยค่าแบบผิด ๆ จึงเข้าไปให้ความรู้กับกลุ่มที่เข้าใจผิด กล่าวว่า "อยากบอกให้รู้ว่า มังคุดเขากันเนื้อสีขาวที่เป็นกลีบ ๆ ด้านใน ไม่ใช่เปลือกหนาด้านนอกแบบนี้.."

คนจีนกินมังคุดทั้งเปลือก
ภาพจาก Xiaohongshu


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก says


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจีนโวย มังคุด ทั้งแพงทั้งขม กินกี่ครั้งก็ผิดหวัง พอหันมาดูสภาพ เห็นแล้วจะร้อง ! อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:52:44 130,356 อ่าน
TOP