x close

นักแข่งซิ่งเสียหลักหลุดถนนพุ่งชนผู้ชมบนทางเท้า ดับ 1 คาสนามแข่ง บาดเจ็บระนาว

           นักแข่งรถจักรยานยนต์กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง ซิ่งเสียหลักหลุดถนนพุ่งชนผู้ชมยืนดูบนทางเท้า ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย คาสนามแข่ง 

รถชนคน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ศูนย์วิทยุสื่อสารและสั่งการนเรนทรตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แข่งขันเสียหลักพุ่งชนผู้ชม ภายในสนามชั่วคราวการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบการกุศล สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่เกิดเหตุบนทางเท้าพบผู้บาดเจ็บ 8 คน รายแรกเป็นนักแข่ง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว อีกรายเป็นผู้ชม เพศชาย อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 คน ซึ่งเป็นผู้ชมทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

          จากการสอบถามในเบื้องต้นได้มีการจัดแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบการกุศล ภายใต้ชื่อ กะพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง โดยมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 และในวันนี้ (3 กรกฎาคม 2565) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีผู้ชมจำนวนมาก โดยจุดเกิดเหตุมีผู้ชมอยู่ประมาณ 10 กว่าคน ช่วงเกิดเหตุ หนึ่งในรถของผู้เข้าแข่งขันเกิดเสียหลักหลุดออกจากถนน พุ่งเข้าชนผู้ชมที่ยืนดูอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

รถชนคน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ระบุว่า การแข่งขันดังกล่าวได้มีการขอจัดและขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในขณะเกิดอุบัติเหตุไม่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกันในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าทำข่าวและบันทึกภาพอุบัติเหตุ ได้มีสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง (สท.) ปรี่เข้ามาปัดกล้องมือถือ ก่อนจะสั่งห้ามไม่ให้ทำข่าวและห้ามบันทึกภาพ

รถชนคน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักแข่งซิ่งเสียหลักหลุดถนนพุ่งชนผู้ชมบนทางเท้า ดับ 1 คาสนามแข่ง บาดเจ็บระนาว อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:27:14 11,631 อ่าน
TOP