x close

สาวสะพรึง แฉเบื้องหลังร้านเค้ก พนง. สวมรองเท้า มุดเข้าตู้เย็น สุดยี๋หวั่นปนเปื้อน


          สาวสะพรึง แฉเบื้องหลังร้านเค้กดัง พนักงานแอบเข้าไปในตู้เย็นทั้งตัว รองเท้าไม่ถอด หวั่นอาหารปนเปื้อน คนแซวอะไรจะร้อนขนาดนั้น ร้านแจงแล้วเข้าไปทำไม


          วันที่ 4 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ นำเสนอรายงานกรณีได้รับแจ้งจากหญิงรายหนึ่ง ถึงพฤติกรรมของพนักงานร้านเค้กชื่อดังในไต้หวัน หลังพบว่ามีพนักงานหญิงรายหนึ่งแอบเข้าไปอยู่ในตู้เย็นแช่สินค้าระหว่างทำงาน แถมยังไม่ได้ถอดรองเท้า ซึ่งเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเปิดเผยออกไปก็ทำผู้คนช็อกหนัก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในด้านความสะอาด ขณะที่บางคนสงสัยว่าอะไรจะร้อนขนาดนั้น

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หนึ่งในร้านค้าแบรนด์ดัง สาขาในเมืองไถจง โดยผู้ที่นำคลิปมาเผย ชี้ว่าเท่าที่เธอทราบ ตู้เย็นนี้มีการแช่เค้กชิ้นเล็ก ๆ ชานม และวัตถุดิบอื่น ๆ แต่พนักงานหญิงกลับมุดตัวเข้าไปอยู่ในตู้เย็นนั้นทั้งตัว โดยไม่ถอดรองเท้า เมื่อนึกถึงสิ่งสกปรกจากใต้รองเท้าร่วมกับกลิ่นตัวของพนักงาน ก็ทำเอาเธอรู้สึกผวากับเชื้อโรคที่อาจจะปนเปื้อนลงอาหารที่นำมาขายแก่ลูกค้า

          จากคลิปเผยให้เห็นพนักงานหญิงที่ยังสวมรองเท้าอยู่ เดินเข้าไปภายในตู้เย็นทั้งตัว ก่อนจะปิดประตู และยังคงอยู่ในตู้อีกพักใหญ่ ๆ

          เธอชี้ว่ามีเพื่อนทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าว และไปที่ร้านบ่อย ๆ จึงทราบว่าคลิปดังกล่าวถูกถ่ายจากร้านไหน โดยคลิปนี้เป็นภาพที่มีพนักงานคนอื่นในร้านแอบบันทึกไว้ได้ ก่อนจะนำมาปล่อยลงอินสตาแกรมส่วนตัว นำมาสู่ความกังวลเรื่องการรักษาความสะอาดในครัวของร้านนี้

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์และตรวจสอบร้านค้าสาขาดังกล่าวในวันที่ 25 มิถุนายน ก่อนจะเข้าไปพูดคุยกับพนักงานที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่ได้ทำแบบที่ถูกกล่าวหา แค่เข้าไปทำความสะอาดตู้เย็นเท่านั้น โดยเธอยังสาธิตขั้นตอนการทำความสะอาดให้ดู ตั้งแต่เปิดตู้เย็น นำลังใส่วัตถุดิบและนมต่าง ๆ ออกมา ก่อนจะนำผ้ามุดเข้าไปเช็ดทำความสะอาดภายในตู้เย็น และตอนที่ถอยหลังออกมาก็ใช้ผ้าเช็ดส่วนที่ใช้เท้าเหยียบไปอีกครั้ง


          ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันต่อมา มีพนักงานในร้านให้ข้อมูลเพิ่มว่าตู้เย็นดังกล่าวใช้สำหรับเก็บนมและวัตถุดิบต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติทุกวันที่จะมีการเข้าไปในตู้เย็นเพื่อจัดเรียงสินค้าและทำความสะอาด

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 มิถุนายน เจ้าหน้าที่จากกรมความปลอดภัยด้านอาหาร ของสำนักงานสาธารณสุขเมืองไถจง ได้เข้าตรวจสอบร้านดังกล่าว พบว่ามีตู้เย็นในร้าน 5 ตู้ ส่วนใหญ่ใช้เก็บอาหารและวัตถุดิบ มีพนักงานคอยนำสินค้าและชั้นวางออกมา รวมถึงมีตัวพนักงานมุดเข้าไปในตู้เย็นโดยตรง ทำให้เกิดความสงสัยเรื่องการปนเปื้อนของอาหาร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ย้ำว่า ผลการตรวจสอบพบสิ่งที่ไม่เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยด้านอาหารที่ดี รวมถึงมีการเก็บของส่วนตัวของพนักงานในตู้เย็น ไม่คลุมส่วนผสมในตู้เย็น แช่แข็งส่วนผสมในตู้แช่ไม่ถูกวิธี จึงมีการแจ้งให้ทางร้านทำการปรับปรุงภายในวันที่ 7 กรกฎาคม นี้ หากการตรวจสอบซ้ำยังพบว่าไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ จะต้องจ่ายค่าปรับตามกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยและสุขอนามัยด้านอาหาร


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสะพรึง แฉเบื้องหลังร้านเค้ก พนง. สวมรองเท้า มุดเข้าตู้เย็น สุดยี๋หวั่นปนเปื้อน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:00:44 34,613 อ่าน
TOP