x close

สลด แม่วีแกนเลี้ยงลูก 1 ขวบ ให้กินแค่ผักและผลไม้สด สลดเด็กขาดสารอาหารดับ

         แม่วีแกน ให้ลูก 1 ขวบกินแค่ผักและผลไม้สด สลดเด็กขาดสารอาหารจนตาย สะเทือนใจหนักแค่ 7 กิโลกรัม แถมไม่ได้กินอะไรเลย 1 สัปดาห์ก่อนสิ้นใจ


เลี้ยงลูก
ภาพจาก Lee County Sheriff's Office

         วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เชลา โอ ลารี หญิงวัย 39 ปี จากรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ถูกคณะลูกขุนในศาลตัดสินว่ามีความผิดในการฆาตกรรมลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน ในคดีเกี่ยวกับการทารุณกรรมเด็ก หลังจากที่เธอซึ่งมีความเชื่อแบบวีแกน (ไม่รับประทานเนื้อสัตว์) ให้ลูกชายกินผักและผลไม้สดเป็นอาหาร จนลูกเสียชีวิต

         รายงานเผยว่า ในตอนที่เด็กชายเสียชีวิตเมื่อเดือนกันยายน 2562 เขามีน้ำหนักตัวเพียง 7.7 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าน้ำหนักเฉลี่ยของเด็กในวัยเดียวกันถึง 3 กิโลกรัม

         ขณะที่ เชลา พร้อมด้วย ไรอัน โอ ลารี ผู้เป็นสามี ยอมรับกับตำรวจว่า พวกเขาให้ลูกน้อยรับประทานอาหารแบบวีแกนอย่างเข้มงวดก็จริง แต่ก็ยังมีการให้นมแม่ด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกไม่ได้กินอะไรเลยประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต และมีอาการนอนหลับยาก

         ด้าน ฟรานซีน ดอนโนรุมโม หัวหน้าหน่วยเหยื่อพิเศษ จากสำนักงานอัยการแห่งรัฐ ระบุว่า เด็กคนนี้ไม่ได้กินอะไรเลย เขาถูกอดอาหารกว่า 18 เดือนจนตาย แม่ใช้ทางเลือกที่ฆ่าลูกของตัวเอง และความภาคภูมิใจของเธอต้องจ่ายด้วยชีวิตของทารก

เลี้ยงลูก

         ผลการชันสูตรบ่งชี้ว่า เด็กชายเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการขาดสารอาหาร นอกจากนี้อัยการยังชี้ว่า ตอนที่ลูกป่วย แม่เด็กก็ไม่ได้มองหาวิธีการดูแลทางการแพทย์ใด ๆ แก่ลูก และเมินเฉยต่อเสียงร้องไห้ของเขา

         ไม่ใช่เพียงลูกชายคนสุดท้องที่เสียชีวิตไปเท่านั้น ตอนที่เด็กชายสิ้นใจ เจ้าหน้าที่ยังพบว่าคู่สามีภรรยาได้ละเลยลูก ๆ คนอื่นอีก 3 คน ที่อายุยังไม่ถึง 11 ขวบด้วย พวกเด็ก ๆ ถูกทิ้งให้อดอาหาร กระทั่งน้องคนสุดท้ายเสียชีวิต


         อนึ่ง เชลามีกำหนดการรับฟังการพิจารณาคดี วันที่ 25 กรกฎาคม นี้ ส่วนไรอัน สามีของเธอยังอยู่ในเรือนจำและกำลังจะเข้ารับการไต่สวนในความผิดข้อหาเดียวกับภรรยา

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เมโทร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด แม่วีแกนเลี้ยงลูก 1 ขวบ ให้กินแค่ผักและผลไม้สด สลดเด็กขาดสารอาหารดับ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:08:18 11,993 อ่าน
TOP