x close

ไวรัลสั่งพิซซ่า เจอลูกค้างัดสูตรเลขคำนวณกลางร้าน สุดท้ายได้พิซซ่าไปเลย 4 ถาด

         ไวรัลงัดสูตรคำนวณพิซซ่า นี่แหละเหตุผลที่ต้องเรียนเลข ลูกค้าสั่งพิซซ่า 9 นิ้ว แต่ของหมด เรียกเจ้าของร้านมาคิดเลขให้ดูชัด ๆ สุดท้ายได้พิซซ่ามาเลย 4 ถาด 

พิซซ่า

         วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ยาฮูนิวส์  มีรายงานกรณีโพสต์ของชายคนหนึ่งซึ่งกลายมาเป็นไวรัลบนทวิตเตอร์ หลังจากที่เขาสั่งพิซซ่าถาดใหญ่ขนาด 9 นิ้ว แต่ทางร้านกลับแจ้งว่าของหมดและให้เด็กเสิร์ฟนำพิซซ่าขนาด 5 นิ้ว จำนวน 2 ถาด มาเสิร์ฟให้แทน พร้อมชี้ว่าลูกค้าจะได้รับพิซซ่าไปฟรี ๆ เพิ่มเลยอีก 1 นิ้ว (คิดจากพิซซ่า 5 นิ้ว 2 ถาด = 10 นิ้ว เมื่อเทียบกับพิซซ่าขนาด 9 นิ้วที่ลูกค้าสั่งไป จึงคล้ายจะได้ฟรี 1 นิ้ว)

         แต่งานนี้บอกเลยว่าไม่จบง่าย โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@cretiredroy ชี้ว่า เขาขอให้พนักงานเรียกเจ้าของร้านมาพบทันที พร้อมงัดสูตรคำนวณทางคณิตศาสตร์มาคิดเลขกันต่อหน้า แสดงให้เห็นชัด ๆ เลยว่าจริง ๆ แล้วพิซซ่า 5 นิ้ว 2 ถาดนั้น ไม่ได้ใหญ่กว่าหรือเท่ากับพิซซ่าขนาด 9 นิ้วที่เขาสั่งไป ตามที่ทางร้านกล่าวอ้าง

         โดยเขาใช้สูตรคำนวณพื้นที่วงกลม ซึ่งพบว่าพิซซ่าถาดขนาด 9 นิ้วนั้น มีพื้นที่ 63.62 ตารางนิ้ว ขณะที่พิซซ่าถาดขนาด 5 นิ้ว มีพื้นที่เพียง 19.63 ตารางนิ้ว

พิซซ่า

         ดังนั้นเมื่อจับพิซซ่า 5 นิ้วมารวมกัน 2 ถาด (19.63 + 19.63) ก็เท่ากับมีพื้นที่รวม 39.26 ตารางนิ้ว

         ทั้งนี้ เขาจึงบอกเจ้าของร้านว่าต่อให้ทางร้านให้พิซซ่าเขา 3 ถาด เขาก็ยังเสียผลประโยชน์ "แล้วคุณพูดได้ยังไงว่าให้พิซซ่าผมเพิ่ม 1 นิ้วฟรี ๆ"

พิซซ่า

         เจ้าของทวิตเตอร์ดังกล่าว ชี้ว่า สุดท้ายเจ้าของร้านก็พูดไม่ออก และในที่สุดก็ต้องยอมให้พิซซ่าเขามา 4 ถาด

         ต่อมาพบว่าทวิตเตอร์ดังกล่าวกลายมาเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยมีคนรีทวีตกว่า 4 หมื่นครั้ง และเรียกไลก์อีกกว่า 1.9 แสนไลก์ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มีคนเข้ามาพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกันอย่างมาก ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายเข้ามาชี้ว่า จริง ๆ โพสต์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ก๊อบปี้จากอินเทอร์เน็ตมาโพสต์อีกทีหนึ่ง

พิซซ่า

         แต่ไม่ว่าจะเป็นการก๊อบปี้มา หรือเกิดขึ้นจริง ๆ ก็ได้มีคนมากมายที่เข้ามาร่วมถกกันถึงประเด็นดังกล่าว หลาย ๆ คนแอบตะลึง เมื่อได้เห็นว่าพิซซ่าถาดกลาง 2 ถาดยังไม่เท่าพิซซ่าถาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม มีคนจำนวนไม่น้อยเข้ามาเถียง มองว่าการยกสูตรคำนวณแบบนี้มาอ้างนั้นไม่ถูกต้อง เพราะนั่นเป็นการสมมติกันเองว่าพิซซ่ามีความหนาเท่ากัน

         "มีความเป็นไปได้ที่พิซซ่าขนาดใหญ่กว่า จะบางกว่า เพราะแป้งถูกรีดออกให้มีพื้นที่กว้าง คุณคิดว่าตัวเองถูก แต่จริง ๆ แล้วคุณอาจจะกำลังโกงพิซซ่าจากร้านไปครึ่งหนึ่งก็ได้"


         พร้อมกันนั้นยังมีอีกหลาย ๆ คนถกเถียงกันว่า มีพิซซ่าขนาด 9 นิ้วขายที่ร้านอาหารด้วยงั้นหรือ รวมถึงตั้งคำถามว่าลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะทำตามสิ่งที่เขาพูดหรือไม่ บางคนยังชี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่พิซซ่าขนาด 9 นิ้วที่ร้านจะหมด เพราะพวกเขามีแป้งอยู่แล้ว ก็แค่รีดออกให้ถึง 9 นิ้วเท่านั้น

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์@cretiredroy, news.yahoo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลสั่งพิซซ่า เจอลูกค้างัดสูตรเลขคำนวณกลางร้าน สุดท้ายได้พิซซ่าไปเลย 4 ถาด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:48:13 66,391 อ่าน
TOP