x close

เช็กวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีม ไทย VS ตุรกี แข่งวันไหน จะผ่านเข้ารอบไหม ลุ้นกัน


           การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมสาวไทยเจอตุรกี ทีมเจ้าภาพ วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เผยผลวิเคราะห์จากแฟนคลับ ชี้การเล่นสูสี..คู่นี้มันแน่ !!

วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก Volleyballthailand

           วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 มีรายงานการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบว่า ทีมนักกีฬาสาวไทยทำสำเร็จ ด้วยการคว้าตั๋วใบสุดท้าย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังลงแข่งขันนัดล่าสุด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แม้ว่าสาวไทยพ่ายแพ้จะให้กับทีมอิตาลี 3 เซต

           โดยนัดต่อไปทีมสาวไทย จะพบกับทีมนักกีฬาจากประเทศเจ้าภาพอย่าง ตุรกี ซึ่งจะลงแข่งขันกันเป็นคู่สุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

บทวิเคราะห์แฟนคลับชาวไทย นัด ไทย - ตุรกี


วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก en.volleyballworld

           ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันนัดระหว่างทีมสาวไทยที่จะพบกับนักกีฬาจากตุรกี เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยสมาชิกหมายเลข 6562911 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม เผยผลการวิเคราะห์ส่วนตัวถึงการแข่งขันนัดนี้ เชื่อเลยว่าต้องเป็นการแข่งขันที่สนุกมาก ๆ ซึ่งทีมชาติไทยเป็นทีมที่เล่นเร็ว มีบอลสูตรที่หลากหลาย เกมบล็อกและรีบาวน์ดีกว่าเมื่อก่อน หลาย ๆ ครั้งไทยยื้อเกมได้นานเพราะ บิ๋ม, เตย, เพียว และบีม กะจังหวะขึ้นบล็อกที่ดี ทำให้เกมรับไทยเล่นง่ายขึ้นและขุดได้บ่อย ๆ 50 - 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยความที่เล่นเร็วมากจนรวนไปเองบ่อย ๆ เพราะฟอร์มการเซตพู่ตอนนี้มันแกว่งมาก เดี๋ยวเซตใกล้เน็ต เดี๋ยวเซตต่ำบางครั้ง เพื่อนก็เข้าบอลไม่ทัน ถ้าพู่สามารถเอาฟอร์มตัวเองตอนสนามแรกกลับมา ก็มีสิทธิปั่นหัวบล็อกตุรกีได้ แต่ต้องกล้าจ่ายบอลเร็วด้วย

           หลาย ๆ นัดพู่จ่ายแต่หัวเสา จนอีกฝั่งเค้าไม่ขึ้นบล็อกตามบอลเร็วเรา ถ้าจ่ายแบบตอนเจอบราซิลก็มีลุ้นได้เซต คนทำแต้มหลักมีสองคือคือบีม 43 เปอร์เซ็นต์ และบิ๋ม 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเกมบุกเพียวดรอป 35 เปอร์เซ็นต์ เพราะต้องรับหน้าที่ทั้งรับบอล เสิร์ฟ และคุมแดนหลังด้วย จากแต่ก่อนที่รอบุกอย่างเดียว

           เจ้าของกระทู้มองว่า จุดอ่อนใหญ่ ๆ ของไทย คือบอลแรกและเสิร์ฟค่อนข้างไม่ดี แถมตุรกีพวกเสิร์ฟจี้ดีมาก อาจทำให้เกมบุกประสิทธิภาพลดลงเพราะบล็อกตุรกีโหดไม่แพ้อิตาลี แต่เป็นเวอร์ชั่นช้ากว่า เสิร์ฟไทยก็มีปัญหาเพราะมีบีมกับบิ๋มที่เสิร์ฟดี คนอื่นเสิร์ฟยังทำลายบอลแรกไม่ได้ดีขนาดนั้น อีกอย่างคือโค้ชกุยรู้สไตล์การเล่นไทยอยู่แล้ว เคยเล่นกับทีมสปีดไว ๆ อย่างเมกา ตุรกีตอนนี้เล่นเร็วขึ้น จ่ายบอลเร็วบ่อยขึ้นกว่าแต่ก่อนที่จะเน้นแต่บอลโครงสร้าง แถมกองเชียร์มีอิทธิพลต่อเจ้าภาพด้วย ไทยยังไม่เคยเล่นกับทีมเจ้าภาพเลยสักสนาม อาจประหม่าได้ ตุรกีก็มีบทเรียนแพ้จีนคาบ้านมาแล้ว คงไม่ยอมไทยแน่ ๆ  คิดว่านัดนี้ อาจจะสูสีกันไม่น้อย และไทยน่าจะได้มาอย่างน้อย 1 เซตจากตุรกี

ขอบคุณข้อมูลจาก en.volleyballworld , สมาชิกหมายเลข 6562911 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีม ไทย VS ตุรกี แข่งวันไหน จะผ่านเข้ารอบไหม ลุ้นกัน อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:57:59 54,189 อ่าน
TOP