x close

JSL แจงดราม่าจ่ายชดเชย 16% จนพนักงานร้องไห้ รับบริษัทขาดเงินสด เผยแนวทางแก้ไข


           บริษัท JSL ชี้แจงดราม่า จ่ายเงินชดเชยพนักงานแค่ 16 เปอร์เซ็นต์ จนพนักงานร้องไห้ เยอะกว่าเงินเดือนแค่ 2,000 ยันพร้อมจ่ายตามกฎหมาย แต่ขอแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ เผยเรื่องทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน

JSL

           เป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง กรณีบริษัท JSL Global Media บริษัทบันเทิงในตำนาน ประกาศปิดกิจการบางส่วน จึงส่งผลให้พนักงานจำนวนหนึ่งถูกปลด จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าตาม เนื่องจากพบว่าบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้เพียง 16 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

JSL

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 กรกฎาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องเงินชดเชยของพนักงาน และยังมีความตั้งใจที่จะจ่ายให้ครบจำนวนตามที่กฎหมายกำหนด แต่ที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่าสามารถจ่ายชดเชยให้ได้เพียง 16 เปอร์เซ็นต์นั้น เนื่องจากในตอนนั้นบริษัทอยู่ในภาวะการขาดกระแสเงินสดฉับพลัน ยังไม่สามารถหาเงินมาให้ทันกับค่าชดเชยที่ต้องจ่ายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้

           โดยบริษัทยินดีจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย แต่จะขอเป็นการแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ซึ่งงวดแรกคือ 16 เปอร์เซ็นต์ และในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ จะหาเงินมาจ่ายเพิ่มอีก 9 เปอร์เซ็นต์ รวมเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ของยอดชดเชยทั้งหมด หลังจากนั้น ทุก ๆ สิ้นเดือน ก็จะพยายามหาเงินมาจ่ายชดเชยให้ต่อไปอีกตามกำลังที่มี

JSL

           ทั้งนี้ ยืนยันว่าบริษัทไม่เคยมีเจตนาที่จะละทิ้งความรับผิดชอบต่อพนักงานทุกคน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบาก จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ บริษัทพยายามหลายวิธีการเพื่อหาเงินมาจ่ายให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพราะทราบความเดือดร้อนของพนักงานทุกคน ซึ่งตามกระบวนการที่ควรจะเป็นคือ บริษัทและพนักงานต้องมีการคุยเจรจากันก่อนที่จะไปถึงกระบวนการของสำนักงานแรงงาน แต่ด้วยข้อจำกัดที่บริษัทมีขณะนั้น จึงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดการจ่ายชดเชยที่เหลือได้ ทางบริษัทต้องขออภัยในความล่าช้าจนทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

           อย่างไรก็ดี บริษัทหวังว่า ด้วยความจริงใจที่มีต่อพนักงาน และความร่วมมือระหว่างกัน เราจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหายากลำบากนี้ให้ลุล่วงไปด้วยกันได้

JSL

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
JSL แจงดราม่าจ่ายชดเชย 16% จนพนักงานร้องไห้ รับบริษัทขาดเงินสด เผยแนวทางแก้ไข โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 12:28:30 10,894 อ่าน
TOP