x close

แม่ค้าพิการสู้ชีวิต ตั้งใจทำขนมขาย พ้อ ถูกลูกค้าตำหนิบีบอาลัวไม่ค่อยสวย ท้อเลย

          แม่ค้าสู้ชีวิต เผยภาพมือพิการไม่มีนิ้วโป้ง พ้อ ถูกลูกค้าตำหนิบีบขนมอาลัวไม่ค่อยสวย แม้จะรสชาติอร่อย จนบางทีก็รู้สึกท้อ แต่จะสู้ต่อไป


          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพมือของตนเองที่พิการกับขนมอาลัว พร้อมข้อความว่า "เราพิการ เวลาบีบขนม ปัญหาคือบีบไม่สวย จะโดนลูกค้าติตรงขนมไม่ค่อยสวย แต่รสชาติอร่อย บางทีเราก็ท้อเหมือนกัน การทำขนม อย่างแรกคือ หน้าตา รูปทรง สวยงามดึงดูด แต่เราจะไม่ท้อค่ะ เราจะสู้ต่อไปเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ #ขนมอาลัวหวานน้อย #หน้าตาไม่ค่อยสวย แต่อร่อยนะคะ"

แม่ค้าพิการสู้ชีวิต ตั้งใจทำขนมขาย

          ล่าสุด (5 กรกฎาคม 2565) ข่าวช่อง 3 ได้เผยสัมภาษณ์ คุณชลธิชา แม่ค้าขนมอาลัว เผยว่า เป็นภาพเพิ่งหัดทำช่วงแรกย้อน 6 เดือนก่อน ไปฝึกกับพี่สาวที่บ้าน ช่วงหัดทำฝึกยากมาก ต้องออกแรงมือบีบกด แล้วนิ้วแรงกำลังหลักเราหายไปอีกก็เพิ่มแรงกดยากเข้าไปอีก ประกอบกับขนมอาลัวทำยาก เพราะต้องใช้เวลาอบขนมนาน 18-20 ชั่วโมง บางวันขายได้ 3-4 กล่อง บางวัน 7-8 กล่อง ขายกล่องละ 100-120 บาท บางวันก็ขายไม่ได้ ไม่แน่นอน ซึ่งตนขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเดียว ประกอบกับเพิ่งเป็นแม่ค้ามือใหม่

แม่ค้าพิการสู้ชีวิต ตั้งใจทำขนมขาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชลธิชา เอี่ยมสอาด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าพิการสู้ชีวิต ตั้งใจทำขนมขาย พ้อ ถูกลูกค้าตำหนิบีบอาลัวไม่ค่อยสวย ท้อเลย โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:20:42 27,538 อ่าน
TOP