x close

จับ คาร์มัส โจรปล้นมือถือ 89 เครื่องแจกคนเร่ร่อน ปล้นทีไรใส่แค่ กกน. ตัวเดียว ชี้มั่นใจมาจากไหน


          จับคาร์มัส สุไหงโก-ลก โจรปล้นมือถือร้านบานาน่า ก่อเหตุตระเวนทั่วไทย ปล้นมือถือแล้วเอาไปแจกคนเร่ร่อน ตอนก่อเหตุใส่แค่กางเกงในตัวเดียว ชี้ เอาความมั่นใจแบบนี้มาจากไหน


          วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และตำรวจ PCT บุกเข้าไปบุกจับกุมตัวนายคาร์มัส ชาวนราธิวาส ที่มาหลบซ่อนตัวในย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ก่อเหตุบุกปล้นโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก โดยพบของกลางเป็นมือถือกว่า 31 เครื่อง จากนั้นขยายผลไปค้นที่ห้องพักอีก 1 จุด ที่ซอยรามคำแหง 40 เจอมือถืออีก 58 เครื่อง รวมทั้งหมดเป็น 89 เครื่อง รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ

          ก่อนหน้านี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 03.00 น. มีคนร้ายเข้ามาขโมยของในร้านบานาน่า ไอที สาขานครนายก ได้ทรัพย์สินไป 128 รายการ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายคาร์มัสใส่กางเกงในตัวเดียว และเอาผ้ามาคลุมหัว ได้ทรัพย์สินไปเกือบ 2 ล้านบาท และมีการแอบตัดสายกล้องวงจรปิด และถอด server กล้องไปด้วย โดยก่อนหน้านี้ นายคาร์มัสเคยก่อเหตุที่ร้านบานาน่าที่ยะลา เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 และที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 รวมไปถึงที่อื่น ๆ ใน 9 พื้นที่

คาร์มัส สุไหงโกลก

          นายคาร์มัสเผยว่า ที่เลือกก่อเหตุเฉพาะที่ร้านบานาน่า เพราะตนชอบกล้วย และชอบสีเหลือง และเวลาปล้นต้องถอดเสื้อผ้าและใส่กางเกงในตัวเดียวนั้น เพราะตนมั่นใจ รู้สึกเป็นตัวของตัวเอง ก่อนหน้านี้ตนเคยปล้นที่ยะลา และถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรกางเกงในโรคจิต ตนไม่ชอบ เลยตัดสินใจขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วยทุกครั้งที่ก่อเหตุ

          ส่วนการหาร้านนั้น ตนจะหาร้านบานาน่าแบบสุ่ม และไปละแวกนั้นประมาณ 3-6 ชั่วโมง สำรวจเส้นทางแล้วค่อยก่อเหตุตอนกลางคืน ส่วนที่ตนก่อเหตุขโมยแต่มือถือนั้น เพราะมีความฝังใจในตอนเด็กว่า เพื่อนมีมือถือแต่ตนไม่มีมือถือ ตอนแรก ๆ ตนก็ลักเล็กขโมยน้อยก่อน แล้วค่อย ๆ หนักขึ้นเรื่อย ๆ จนกวาดแทบทั้งร้าน  บางส่วนตนก็เอาไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย บางส่วนก็เอาไปแจกคนเร่ร่อนตามสนามหลวง หัวลำโพง นราธิวาส ซึ่งเวลาแจกจะแจกทั้งเงินทั้งมือถือ เพราะตนก็เป็นคนไร้บ้านมาก่อน
 
คาร์มัส สุไหงโกลก

คาร์มัส สุไหงโกลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ คาร์มัส โจรปล้นมือถือ 89 เครื่องแจกคนเร่ร่อน ปล้นทีไรใส่แค่ กกน. ตัวเดียว ชี้มั่นใจมาจากไหน อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:15:19 8,183 อ่าน
TOP