x close

โค้ชด่วน เปิดใจ สิ่งที่ต้องทำอันดับแรก ก่อนรับมือตุรกี ศึกเนชั่นส์ ลีก รับงานนี้ไม่ง่ายเลย

         นักวอลเลย์บอลสาวไทย เดินทางกลับมาถึงไทยแล้ว เพื่อฟิตซ้อมร่างกายก่อนบินกลับไปแข่งกับตุรกี เผยความภูมิใจผ่านเข้ารอบ 8  ทีมสุดท้ายศึกเนชั่นส์ ลีก 2022

วอลเลย์บอลหญิง

         เมื่อวานนี้ (5 กรกฎาคม 2565) รายการข่าวเย็นช่องวัน รายงานว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากมาจากการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศตุรกี ซึ่งเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TK0 68 โดยมีบรรดาแฟนคลับมารอรับจำนวนมาก

วอลเลย์บอลหญิง

         โดยนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ โค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวพอใจที่ทีมเข้ารอบการแข่งขัน 8 ทีมสุดท้าย หลังจากนี้ต้องกลับมาเซตทีมใหม่ และฟื้นฟูร่างกาย เนื่องจากนักกีฬามีความเหนื่อยล้า โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาเจอความกดดันจากทีมระดับโลก แต่ก็ต้องขอบคุณทีมที่ฝ่าฟันอุปสรรคมาได้

         ทั้งนี้ ในทีมยังไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ พร้อมขอให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยเชียร์ทีมนักกีฬาในการแข่งขันไฟนอลรอบสุดท้าย "เราต้องเน้นเรื่องของการฟิตร่างกายก่อนอันดับแรก และก็เตรียมการวางแผนการเล่นให้ดี เพราะตุรกีเป็นทีมที่ดี คะแนนเขาอยู่อันดับต้น ๆ "

วอลเลย์บอลหญิง

         ขณะที่ กัปตันชมพู่ หรือ นางสาวพรพรรณ เกิดปราชญ์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะเกินคาด แต่ก็ยอมรับว่าแอบหวังอยู่ลึก ๆ ว่าจะประสบความสำเร็จ ส่วนความรู้สึกที่ได้ขึ้นแท่นเป็นมือเซตอันดับหนึ่งของ VNL ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเอง

         "ตอนแรกก็ไม่เชื่อที่แฟนคลับแท็กมา ว่าจริงหรือเปล่า แต่พอทางครอบครัวบอกว่าเข้าไปดูในเว็บแล้ว ตนเองก็รู้สึกเฮ้ยจริงเหรอ ดีใจ ดีใจมาก ๆ และก็ภูมิใจในตัวเองมาก ๆ"


         สำหรับทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากกลับมาถึงประเทศไทย ทางโค้ชจะปล่อยให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน 1 คืน จากนั้นจะเรียกกลับมาเก็บตัวเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก่อนจะเดินทางกลับไปยังประเทศตุรกี เพื่อทำการแข่งขันในรอบสุดท้ายในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่จะเจอกับทีมเจ้าภาพอย่างตุรกีต่อไป

วอลเลย์บอลหญิง
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเย็นช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชด่วน เปิดใจ สิ่งที่ต้องทำอันดับแรก ก่อนรับมือตุรกี ศึกเนชั่นส์ ลีก รับงานนี้ไม่ง่ายเลย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:24:14 29,258 อ่าน
TOP