x close

สาวดราม่า แฟนขอแต่งงาน แค่ 3 วันมาบอกเลิก - ทวงแหวน แต่คนกลับเห็นใจผู้ชาย


           หนุ่มขอสาวแต่งงาน แต่แค่ 3 วันกลับมาขอเลิก ทิ้งแฟนสาวโกรธจัด ไม่เข้าใจ แต่งานนี้ชาวเน็ตกลับเห็นใจฝ่ายชาย เชียร์เลิกกันให้ไว

หนุ่มขอแต่งงานสาว 3 วันบอกเลิก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          การขอแต่งงานนับเป็นโมเมนต์สำคัญสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่ใครจะคิดว่าการขอแต่งงานของคู่รักหนึ่งในไต้หวัน จะกลายมาเป็นจุดแตกหักของความรัก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งตัดสินใจโทร. มาบอกเลิกแฟนสาว เพียง 3 วันหลังจากที่เขาเพิ่งขอเธอแต่งงานไป ทิ้งให้ฝ่ายหญิงทั้งโกรธและไม่เข้าใจ ขณะที่ชาวเน็ตเห็นใจฝ่ายชายเต็มที่

          โดยวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ รายงานว่า หญิงสาวคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ระบายความอัดอั้นใจ ผ่านทางชุมชนออนไลน์ 匿名公社 เล่าว่าเธอกับแฟนหนุ่มคบกันมาได้ 2 ปีแล้ว และเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เขาก็เพิ่งจะมาขอเธอแต่งงาน แต่สิ่งที่แฟนหนุ่มทำนั้นดูเรียบง่ายเกินไปจนเธอไม่ปลื้มเอาเสียเลย

          แฟนสาวชี้ว่า แฟนหนุ่มขอเธอแต่งงานในร้านอาหารธรรมดา ๆ โดยเตรียมลูกโป่งมา 2 - 3 ลูก พร้อมด้วยช่อดอกไม้เท่านั้น ก่อนจะควักเอาแหวนเพชร 1 กะรัตออกมา คุกเข่าลงขอเธอแต่งงานต่อหน้าเพื่อน ๆ และคนในร้านที่เป็นสักขีพยาน

          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวมองว่ามันเป็นการขอแต่งงานที่ธรรมดาเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นโมเมนต์เพียงหนึ่งเดียวในชีวิต เธอคาดหวังว่าจะได้รับความโรแมนติกและตื้นตันใจ และสามารถเก็บไปอวดลูก ๆ ในอนาคตได้ว่า พ่อของลูกทำดีกับแม่ขนาดไหน ซึ่งเธอก็เคยพูดถึงเรื่องเหล่านี้แฟนหนุ่มฟังมาก่อน แต่เขาก็ดูจะไม่ใส่ใจ

          ด้วยเหตุนี้ เธอจึงรับแหวนไว้ ก่อนจะขอให้แฟนหนุ่มไปเตรียมการเพื่อขอเธอแต่งงานใหม่อีกครั้ง เอาให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เธอถึงจะยอมแต่งด้วย แต่คำพูดของเธอกลับทำให้เขาอารมณ์เปลี่ยนทันที และตรงเข้าไปต่อว่าเธอท่ามกลางสายตาของเพื่อน ๆ ชี้ว่า "ฉันไม่มีเงิน" และแค่การซื้อแหวนเพชรมาให้เธอ ก็ทำให้เขาต้องรูดบัตรเครดิตจนเต็มวงเงินแล้ว

          แฟนหนุ่มยังถามอีกว่า "เธอยังจะต้องการอะไรอีก"

          ทั้งนี้ หญิงสาวอับอายมากเนื่องจากมีคนอยู่กันเต็มร้าน เธอจึงรีบออกจากร้านไปก่อน และพยายามส่งข้อความไปอธิบายกับแฟนหนุ่มว่า เธอแค่อยากได้การขอแต่งงานที่โรแมนติกและยิ่งใหญ่เท่านั้นเอง เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุก ๆ คนต้องการ

          เธอชี้ว่าขนาดสามีของเพื่อนสนิทยังพาเพื่อนของเธอไปที่ภัตตาคารหรู และเตรียมดอกกุหลาบไว้ให้เต็มทางเดิน เธอไม่ได้คาดหวังให้เขาทำขนาดนั้นให้ก็จริง เพราะเข้าใจว่าแฟนหนุ่มรายได้ไม่สูงนัก แต่เธอก็ยอมรับการขอแต่งงานในร้านอาหารบ้าน ๆ ไม่ได้จริง ๆ

          อย่างไรก็ตาม แฟนหนุ่มไม่อ่านข้อความของเธอเป็นเวลา 2 วัน จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 5 กรกฎาคม เขาก็โทร. มาหาแฟนสาว และขอเลิกกับเธอ พร้อมขอให้เธอคืนแหวนเพชร 1 กะรัต มาด้วย

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หญิงสาวโกรธจัด เธอไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนหนุ่มถึงทำแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่เธอแค่ต้องการให้เขาขอแต่งงานใหม่เท่านั้น

          แต่หลังจากที่เรื่องถูกเปิดเผย แทนที่หญิงสาวจะได้รับความเห็นใจ กลับถูกชาวเน็ตถล่มกลับ บอกว่า "ให้ไว รีบ ๆ เลิกเลย อย่าล่าช้าไปกว่านี้" และ "ดีแค่ไหนแล้วที่มีการขอแต่งงาน แต่คุณถึงกับเอาแหวนไปแล้วไม่ยอมแต่งด้วยนี่นะ"

          ขณะที่บางคนชี้ว่าเธอก็แค่มองแต่ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ทั้ง ๆ ที่เธอควรเคารพในความต้องการของฝ่ายชายด้วย หากความต้องการของทั้ง 2 ฝ่ายไม่สอดคล้องกันแล้ว ก็ควรเลิกกันให้ไวที่สุด

          นอกจากนี้ชาวเน็ตยังแสดงความเห็นใจฝ่ายชาย บอกว่า "โชคดีแล้วที่เขาเลิกกับคุณได้ ช่างเป็นชายที่น่าสงสาร" และ "คืนแหวนให้เขาไปซะ เขาสมควรได้เจอคนดีกว่านี้"

  ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวดราม่า แฟนขอแต่งงาน แค่ 3 วันมาบอกเลิก - ทวงแหวน แต่คนกลับเห็นใจผู้ชาย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:43:50 70,498 อ่าน
TOP