x close

ช่างสร้างโบสถ์เดือด ! ทวงค่าแรงไม่ได้ คว้าไม้ปลายตะปูหวดเจ้าอาวาสปางตาย


           หนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้รับว่าจ้างจากเจ้าอาวาสวัดให้สร้างโบสถ์ แต่พอทวงค่าจ้างแล้วดันไม่ได้ คว้าไม้ปลายตะปูฟาดเจ้าอาวาสเจ็บสาหัส หนีคดี 10 ปี ก่อนโดนรวบคาบ้าน


           วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย นายกิตติพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 37/2557 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส" โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

           ตามรายงานข่าวระบุว่า นายกิตติพงศ์ และพวกประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้างในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ต่อมาช่วงปลายปี พ.ศ. 2556 ผู้ต้องหาพร้อมพวกได้รับจ้างให้ก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ของวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีเจ้าอาวาสขณะนั้นเป็นผู้ว่าจ้าง ก่อนจะดำเนินการสร้างอุโบสถเรื่อยมา

           กระทั่งเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 เวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาและพวกกำลังทำงานอยู่และได้พบกับเจ้าอาวาสในขณะนั้นที่เดินมาตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้าง ผู้ต้องหาและพวกจึงทวงถามค่าจ้างแต่ทางเจ้าอาวาสปฏิเสธจนเกิดบันดาลโทสะใช้ไม้หน้าสามที่มีตะปูอยู่ในเนื้อไม้เป็นอาวุธรุมทำร้ายเจ้าอาวาสจนหมดสติ อาการสาหัส ก่อนจะหลบหนีออกจากวัด

           หลังจากนั้นพระลูกวัดก็มาพบเจ้าอาวาสจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และจากการตรวจสอบบาดแผลพบว่ามีบาดแผลฉีกขาดหลายแห่ง กระดูกแขนขวาหักผิดรูป หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสซึ่งเป็นผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

           และในวันนี้ (6 กรกฎาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สืบสวนติดตามจนสืบทราบว่านายกิตติพงศ์ ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและนำกำลังเข้าตรวจสอบกระทั่งจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างสร้างโบสถ์เดือด ! ทวงค่าแรงไม่ได้ คว้าไม้ปลายตะปูหวดเจ้าอาวาสปางตาย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:32:49 3,615 อ่าน
TOP