x close

เตือนระวัง ! เสพกัญชาจากไทย ไป ตปท. เจอหมาดม พบมีสารตกค้าง งานนี้ติดคุก

 
              เตือนคนไทยที่เสพกัญแล้วต้องเดินทางไปต่างประเทศ เจอหมาตำรวจดมกลิ่น แล้วจับตรวจพบสารตกค้าง บอกเลยว่ามีคุก บางคนเจอแค่เครื่องบดกัญชา เจอคุกไปปีกว่า ๆ

กัญชา

             เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ทวิตเตอร์ @dheerapong ได้แชร์เรื่องราวที่มีคนคนหนึ่งได้ฝากของไปกับคนรู้จักให้ช่วยหิ้วไปส่งปลายทางที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบอกว่าฝากไปแค่หมวกและเสื้อผ้า แต่เมื่อคนรับฝากเปิดของดูปรากฏว่ามีกัญชาติดมากับกระเป๋ากางเกงยีนส์ จึงต้องการทิ้งของและไม่รับหิ้วให้แล้ว พร้อมระบุว่าหากหิ้วไปให้ก็จะมีโอกาสถูกจับสูงมาก อีกทั้งแต่ละประเทศก็มีโทษหนักและเบาแตกต่างกันไป

             ทั้งนี้ เจ้าของทวิตเตอร์ระบุว่าหากจะฝากของอะไรให้ใครก็ควรตรวจสอบให้ดี ส่วนคนรับของก็ควรตรวจสอบอีกรอบเพราะนั่นคือความเสี่ยงของคนเดินทาง


            นอกจากนี้ เจ้าของทวิตเตอร์ได้ยกตัวอย่างเคสที่มีการโพสต์ในกลุ่มคนไทยในกาตาร์ ที่มีการออกมาเตือนว่าล่าสุดมีคนไทยเดินทางเข้าประเทศตุรกีแล้วเจอสุนัขตำรวจดมกลิ่น และตรวจพบว่ามีสารตกค้างในร่างกายคือกัญชาและนำว่าใครจะเดินทางไปต่างประเทศให้งดใช้กัญชา แต่ละประเทศกฎหมายไม่เหมือนกัน ถ้าถูกตรวจพบที่ประเทศกาตาร์โทษคือจำคุกอย่างเดียว เคยมีเคสนักท่องเที่ยวชาวสกอตแลนด์มาเปลี่ยนเครื่องที่เมืองโดฮา แล้วถูกตรวจพบเครื่องบดกัญชา ซึ่งเพียงแค่ซื้อไปเป็นของฝาก แต่ก็ถูกจำคุก 1 ปี กว่า ๆ

            ทั้งนี้ เจ้าของทวิตเตอร์ให้ความเห็นว่าเมื่อปี 2015 ตนก็เคยช่วยประสานงานกับสถานทูต ตอนนั้นตนไปทำงานที่กาตาร์ใหม่ ๆ พร้อมเพื่อน ๆ อีก 6 คน พักอยู่บ้านหลังเดียวกัน แล้วมีพี่คนไทยคนหนึ่งเกิดเป็นงูสวัด ทางบ้านจึงส่งยารักษาแพทย์แผนไทยมาให้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการบูร ต่อมาพี่คนไทยได้รับโทรศัพท์ให้ไปรับของที่สำนักงาน

           เมื่อไปถึงเขาก็ให้เข้าไปรับของสำหรับรับของต้องสงสัย แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ล็อกตัวนำตัวเข้าคุก แต่เขาก็อธิบายว่ามันคือการบูร แต่เจ้าหน้าที่ก็พาเข้าคุกอยู่ดี และรอพิสูจน์ของ ซึ่งหลังจากเจ้าของกระทู้ทราบข่าวก็ได้ประสานงานกับทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เพื่อช่วยเหลือ และมีการพิสูจน์ว่าคือการบูร ทำให้พี่คนไทยคนนี้ติดคุก 2 วัน 1 คืน

            "พี่แกเล่าว่า ตอนตรวจฉี่ จะมีเจ้าหน้าที่ มายืนดูเราฉี่ ตรงนั้นแล้วห้ามปิดให้ฉี่ให้เห็นใส่อุปกรณ์เก็บฉี่ สุดท้ายผลก็ออกมาปกติ ที่สำคัญคือเขาไม่รู้จักการบูร บางสิ่งบางอย่างบ้านเราคือของปกติ แต่ถ้าเขาไม่รู้ก็จะตั้งข้อสงสัยได้ เพราะมีความคล้าย ๆ กับยาเสพติด เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรระวัง"

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @dheerapong



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนระวัง ! เสพกัญชาจากไทย ไป ตปท. เจอหมาดม พบมีสารตกค้าง งานนี้ติดคุก อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:04:40 6,331 อ่าน
TOP