x close

แม่นจนขนลุก ! เงินแสนหาย พระทักอยู่ในท่อ ก่อนมุดท่อเจอจริงถูกทิ้งลึก 10 เมตร

          ยายเครียด เงิน 130,000 บาท หายไร้ร่องรอยทั้งที่เก็บไว้ในบ้าน โร่หาหมอดูยังไงก็ไม่เจอ แต่พระทักบอกเงินอยู่ในท่อ สุดท้ายเจอจริงถูกทิ้งในท่อลึกกว่า 10 เมตร


          วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ EEL Team Kosumpisai ได้ออกปฏิบัติการลงพื้นที่นำธนบัตรขึ้นมาจากน้ำ ภายในพื้นที่บ้านยางใหญ่ ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม โดยใช้เวลาในการปฏิบัติภารกิจทั้งหมดเกือบ 3 ชั่วโมง นำเงินขึ้นมาได้ประมาณ 130,000 บาท

          โดยนางนิยม โพธิ์ศรี อายุ 77 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 4-5 วันที่แล้ว หลานสาวอายุ 18 ปี ได้ไปเบิกเงินมาจากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะนำเงินไปฝากอีกธนาคารหนึ่ง แต่ได้นำเงินมาเก็บไว้ที่บ้าน โดยในบ้านมีน้าสาว อายุ 57 ปี ป่วยจิตเวชอาศัยอยู่ด้วย ต่อมาเงินทั้งหมดหายไปแต่หลานไม่ยอมเล่าให้ฟัง จนเวลาล่วงเลยมา 2-3 วัน เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าเห็นหลานไปเบิกเงินที่ธนาคารจำนวนมาก จึงได้ไปถามหลาน หลานก็บอกไปเบิกเงินจริง แต่ตอนนี้เงินหายไป หลังจากทราบข่าวก็ตกใจมาก เพราะเงินที่หลานไปเบิกมาทั้งหมด 130,000 บาท เป็นเงินจากการขายที่ดิน เพื่อที่จะให้หลานเรียนต่อมหาวิทยาลัย จึงได้ต่อว่าหลานว่าทำไมไม่บอก หลานก็ว่าเก็บเงินไว้ดีแล้วแต่เงินหาย


          ตนทุกข์ใจมากจึงได้ไปหาหมอดู 4 ที่ โดย 3 ที่บอกเหมือนกันหมดว่า เงินไม่ได้ไปไหนอยู่ในบ้านมีคนวัยกลางคนเอาเงินไปซ่อน เงินอยู่ในกระเป๋าสีชมพู สีขาว มีเอกสารคนตายทับไว้ ซึ่งเป็นที่ที่หลานนำเงินไปเก็บไว้ก่อนที่เงินจะหายไป ซึ่งหมอดูบอกมาตรงหมดทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่พบ ต่อมาก็ไปหาพระ แต่พระไม่ยอมดูให้เลยขอความเมตตาบอกว่า ถ้าเงินนี้หายไปหลานก็จะไม่ได้เรียนหนังสือ พระก็เลยบอกว่าเงินอยู่ในบ้าน อยู่ในท่อ ก็เลยพาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านมาช่วยกันหา อยู่ดี ๆ เพื่อนบ้านก็ไปยกฝาปิดบ่อน้ำออก เลยพบเงินแสนลอยอยู่ในบ่อน้ำจนเต็ม ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำเงินขึ้นมาจากบ่อน้ำ

          ด้านลูกชายของคุณยาย เล่าว่า เงินที่ได้คืนเป็นเงินที่สมบูรณ์ประมาณ 100,000 บาท และฉีกขาดไปประมาณ 30,000 บาท ตอนนี้ธนบัตรที่ขาดก็ได้นำไปแลกที่ธนาคาร โดยทางธนาคารบอกว่าจะส่งไปแบงก์ชาติก่อนถึงจะทราบว่าจะสามารถแลกคืนได้เท่าไหร่ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาก ๆ ที่ช่วยเหลือ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถเอาเงินขึ้นมาได้หมด ส่วนน้าสาวทางครอบครัวเคยนำตัวไปรักษา แต่พอกลับมาบ้านก็ไม่ยอมกินยา ตอนนี้กำลังปรึกษาผู้เชี่ยวชาญถึงกระบวนการรักษาต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่นจนขนลุก ! เงินแสนหาย พระทักอยู่ในท่อ ก่อนมุดท่อเจอจริงถูกทิ้งลึก 10 เมตร โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:22:18 10,165 อ่าน
TOP