x close

ดราม่ารีวิวขนแบรนด์เนม 60 ชิ้นเข้าไทยยังไงไม่โดนภาษี แต่มีเอ๊ะ..คนงงเป็นแม่ค้านี่ ?!

 
             สาวรีวิวขนแบรนด์เนม 60 ชิ้นเข้าไทยยังไงไม่โดนภาษี แต่งานนี้มีดราม่า คนเอ๊ะเป็นแม่ค้านี่เอามาขายหรือเปล่า เจ้าตัวโร่แจงด่วน ๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด เอามาใช้เอง

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

             มีดราม่าร้อน ๆ เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อล่าสุด (6 กรกฎาคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รีวิวการหอบของแบรนด์เนมเข้าไทยโดยไม่เสียภาษี โดยเล่าว่า เข้าช่องเขียวเดินมาเลยจ้า ถามว่าโดนโบกสแกนเป๋ามั้ยตอบเลยว่าโดนจ้า แล้วก็โดนเชิญไปอีกมุม เพื่อเปิดกระเป๋าทุกใบ เช็กทุกใบ แต่เราก็บอกเจ้าหน้าที่เลยนะว่ามีทุกใบแหละแบรนด์เนมอะเปิดใบไหนก็เจอไม่ต้องสุ่ม เจ้าหน้าที่วิ่งมารุมเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเขาถามกันเอาไงดีพี่ พอเปิดครบรายการของก็มีแบรนด์ LOUIS VUITTON, Hermes, CHANEL, GUCCI, Balenciaga เครื่องประดับ Rolex 2 เรือน แหวนเพชร ฯลฯ

             เราแจ้งว่าเอามาใช้ แล้วก็จะเอากลับต่างประเทศด้วย เราไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทย เขาก็ตรวจกระเป๋าไป คุยไป หัวเราะไป แล้วชุดนี้ก็เคยหิ้วมาแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาก็ขอดูรูปของทริปที่แล้ว เราก็พร้อมเปิดรูปที่เราเอามาใช้งานที่ไทยจริง ๆ แต่มันก็มีบางชิ้นที่หิ้วมาใหม่ แต่ใด ๆ คือเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจใจดีมาก เขาก็บอกว่า โชคดีมากนะที่ถ่ายรูปไว้ เพราะเจ้าหน้าที่บางชุดเขาเข้มงวดมาก แต่เขาก็ดูที่เจตนาการนำเข้าของเราด้วยว่าเอามาเพื่อขาย หรือเอามาใช้งานจริง ๆ บางคนบอกเอามาใช้งาน แต่กล่องและอุปกรณ์ครบมือมันก็ไม่ใช่

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

             อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีการโพสต์ดังกล่าว ชาวโซเชียลหลายคนได้เข้ามาขอบคุณเจ้าของโพสต์โดยบอกว่า ทำให้สบายใจมากขึ้นและรู้วิธีที่จะนำของที่ใช้จริง ๆ ผ่านเข้าไทยโดยไม่ต้องกังวลแล้ว เพราะจะโชว์หลักฐานตามที่รีวิวมาเลย ขณะที่บางคนก็บอกว่าเคยทำแบบนี้เหมือนกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อจึงต้องเสียภาษีหลายหมื่น บ้างก็จับสังเกตว่าเจ้าของโพสต์เป็นแม่ค้าขายแบรนด์เนมนี่ เอามาขายในไทยหรือเปล่า ทำไมเจ้าหน้าที่ปล่อยผ่านง่ายจังเลย

             ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เพื่อน ๆ พี่น้องชาวไทยที่ตามมาจากห้องป้ายยาและเข้ามาส่องเฟซเรา ละก็อินบ็อกซ์มาถามราคาของละก็สงสัยนู่นนี่นั่นมากองรวมกันตรงนี้เลย คนที่ยังไม่รู้ มาทำความเข้าใจกันใหม่นะคะ เราเป็นแม่ค้าขายของที่นอร์เวย์ ขายให้แค่คนไทยที่อยู่นอร์เวย์ ฝรั่งฉันก็บ่ขายให้จ้า ย้ำ ขายและส่งที่นอร์เวย์เท่านั้น ขายและส่งที่นอร์เวย์มา 10 ปีแล้ว ไม่ส่งของและไม่ขายของนอกราชอาณาจักรนอร์เวย์ เรามาไทย คือมาเที่ยวพักผ่อนเท่านั้น

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย

รีวิวเอาแบรนด์เนมเข้าไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ารีวิวขนแบรนด์เนม 60 ชิ้นเข้าไทยยังไงไม่โดนภาษี แต่มีเอ๊ะ..คนงงเป็นแม่ค้านี่ ?! โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:30:29 28,247 อ่าน
TOP