x close

พยาบาลแชร์คลิปบีบหัวใจ เมื่อต้องเสียคนไข้ไปจะเป็นไง กลายเป็นดราม่า โดนด่าพรึบ

         พยาบาลแชร์คลิปนาทีใจสลาย เมื่อต้องเสียคนไข้ไป เศร้าแค่ไหนก็ต้องไปต่อ กลายเป็นประเด็นดราม่า โดนคนด่าซะงั้น

พยาบาล
ภาพจาก TikTok@olivia_tylerr33

         บางคนอาจเคยสงสัยว่า อาชีพทางการแพทย์ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับชีวิตของผู้คน ต้องเผชิญกับความเป็นความตายในทุก ๆ วัน จะมีวิธีการจัดการความรู้สึกอย่างไร หากต้องเผชิญกับความสูญเสียในแต่ละครั้ง เมื่อไม่นานมานี้มีพยาบาลสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปเผยนาทียากลำบาก เมื่อต้องเสียคนไข้ไป แต่กลับถูกสังคมต่อว่าวิจารณ์อย่างหนัก

         วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา พยาบาลสาวผู้ใช้บัญชี TikTok @olivia_tylerr33 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุแคปชั่นว่า "มันไม่เคยง่ายขึ้นเลย" ขณะที่ในคลิปมีข้อความระบุว่า "วันนี้เสียคนไข้ไปหนึ่งคน" และ "ต้องสลัดมันทิ้งไป คุณมีเวลาอีก 5 ชั่วโมง"

         โดยในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่า พยาบาลรายนี้ได้ตั้งกล้องถ่ายตัวเองเอาไว้ เธอแสดงอาการเสียใจ ดูเหมือนว่าจะอ่อนล้าหมดเรี่ยวแรง แต่ต้องพยายามทำใจเพื่อสู้ต่อไป

         อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้เพียงไม่นาน ก็กลับกลายเป็นประเด็นดราม่า ผู้คนเข้าไปวิจารณ์ต่อว่าพยาบาลสาวรายนี้ ชี้ว่าเธอ "ใช้ผลประโยชน์จากคนไข้ เอามาเรียกยอดวิวและยอดไลก์บนโซเชียล" จนต่อมาพยาบาลสาวรายได้ดังกล่าวได้ลบทั้งคลิป และบัญชีของเธอทิ้งไป

         แต่ทั้งนี้ ได้มีผู้ใช้โซเชียลนำคลิปของพยาบาลสาวไปแชร์ในทวิตเตอร์ พร้อมกับระบุแคปชั่น ประชดประชันว่า "โอ้ ไม่น่าเชื่อว่าคนไข้ของฉันเสียชีวิต งั้นขอเวลาฉันไปถ่าย TikTok แป๊บนะ" หลังจากนั้นก็มีผู้เข้าไปชมคลิปนี้กว่า 14 ล้านครั้ง



         โพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสที่พูดถึงอย่างดุเดือด หลายคนพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย  

         "ฉันเข้าใจในการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความยากลำบากของการเป็นบุคลากรทางการแพทย์ แต่สิ่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนว่า ผู้ป่วยถูกเอามาใช้ประโยชน์เรียกยอดคนดู มันมีวิธีอื่นที่จะแชร์ประสบการณ์แบบนี้ได้"

         "ลองนึกภาพเดินเข้าไปในโถงทางเดินโรงพยาบาล แล้วเห็นสิ่งนี้"

         "ตั้งกล้องถ่ายตัวเอง เพื่อที่จะได้ร้องไห้ แล้วโพสต์มันบน TikTok พร้อมใส่เพลงที่เข้ากัน"

         "เศร้าแค่ในกล้องหรือเปล่า"

         "อาจจะถ่ายมากกว่า 1 เทคด้วย"


         "เมื่อคุณรู้สึกเศร้ากับการสูญเสียชีวิต (ถูกต้องแล้ว) แต่กลับมาเรียกร้องความสนใจมาที่ตัวเอง เพื่อให้คนอื่นเห็นว่าคุณเสียใจ มันจะไม่ใช่เรื่องของคนที่เสียชีวิต หรือความทรงจำของพวกเขาอีกต่อไป มีแต่เรื่องของตัวคุณเอง สิ่งนี้เรียกว่า หลงตัวเอง"

พยาบาล
ภาพจาก TikTok@olivia_tylerr33

         นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ระบุว่าตนเองเป็นพยาบาล ออกมายืนยันว่า "ไม่มีพยาบาลคนไหนทำแบบนี้ เรามีผู้ป่วยหลายคนที่ต้องดูแล ในขณะที่เราจัดการกับผู้ป่วย A เราก็ต้องคิดถึงผู้ป่วย B และ C ไม่มีเวลาสำหรับเรื่องนี้ นี่คือการเรียกร้องความสนใจ"

         ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็มีบางส่วนที่พยายามหาคำอธิบายการกระทำของพยาบาลรายนี้ โดยชี้ให้เห็นถึงความยากลำบากและบาดแผลจากการทำงานเช่นนี้ "บางทีเธออาจจะแค่อยากแชร์ให้ผู้คนได้ตระหนักรู้ว่างานของพยาบาลและแพทย์นั้นมันยากลำบากและต้องเศร้าเสียใจแค่ไหน"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

พยาบาล
ภาพจาก TikTok@olivia_tylerr33


ขอบคุณข้อมูลจาก nypost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลแชร์คลิปบีบหัวใจ เมื่อต้องเสียคนไข้ไปจะเป็นไง กลายเป็นดราม่า โดนด่าพรึบ โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:47:44 35,942 อ่าน
TOP