x close

สลด ทารกบกพร่องแต่กำเนิด สิ้นใจในไม่กี่ ชม. ผลพวงรักต้องห้าม พี่น้องได้กันเอง


         สลด ทารกแรกเกิดเผชิญสารพัดความผิดปกติ สิ้นใจไม่นานหลังคลอด พบผลพวงจากรักต้องห้าม พ่อแม่แท้จริงคือพี่น้อง

ทารกเสียชีวิต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ มีรายงานกรณีสลด พบทารกแรกเกิดในประเทศอุซเบกิสถาน เสียชีวิตหลังคลอดได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากความผิดปกติทางพันธุกรรมชนิดรุนแรง โดยพบว่าแท้จริงแล้วทารกรายนี้เป็นเด็กที่เกิดขึ้นจากพ่อแม่ซึ่งเป็นพี่น้องกันเอง

          รายงานเผยว่า ทารกรายนี้คลอดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังแม่วัย 28 ปี ตั้งครรภ์ได้ 35 สัปดาห์และ 4 วัน โดยทารกเกิดมาสูงเพียง 47 เซนติเมตร และมีความพิการแต่กำเนิดมากมายหลายอย่าง รวมถึงมีภาวะผิวหนังเกล็ดปลาชนิดรุนแรง นอกจากนี้สื่อยังเผยภาพบีบหัวใจขณะที่พยาบาลกำลังเช็ดผิวหนังที่แห้งและเป็นสะเก็ดบริเวณก้นของทารก ขณะที่เขาร้องไห้อยู่ในตู้อบ

          ด้านกระทรวงสาธารณสุขของอุซเบกิสถาน เผยว่า ทารกเกิดมาพร้อมภาวะผิวหนังเกล็ดปลาชนิดรุนแรง รวมถึงมีความผิดปกติแต่กำเนิดอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นอันตรายถึงชีวิต

          ทั้งนี้ พบว่าทารกรายนี้เป็นลูกคนที่ 2 ของหญิงรายดังกล่าว ส่วนลูกคนโตนั้นปกติดีเนื่องจากพ่อของเด็กเป็นอดีตสามี ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกัน  

          อย่างไรก็ตาม แม้แพทย์จะพยายามอย่างดีที่สุดในการยื้อชีวิตทารก แต่เด็กชายก็เสียชีวิตลงในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง และ 10 นาที หลังคลอด

          กระทรวงสาธารณสุขของอุซเบกิสถาน ชี้ว่า เป็นที่ทราบกันในทางการแพทย์ ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าเคสของเด็กที่เกิดมาพร้อมความบกพร่องทางพันธุกรรมต่าง ๆ โดยมากมักเกิดจากการแต่งงานระหว่างเครือญาติใกล้ชิด ซึ่งทารกในครรภ์อาจมีโรคที่เป็นอันตราย เช่น ภาวะบกพร่องทางสติปัญญา โรคที่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ภาวะดาวน์ซินโดรม รวมถึงความบกพร่องทางสติปัญญาและร่างกายอย่างรุนแรง

          ดังนั้น ทางหน่วยงานจึงอยากเตือนไปยังคนหนุ่มสาวที่กำลังจะแต่งงานกัน ให้เข้ารับการตรวจสุขภาพก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการแต่งงานระหว่างเครือญาติใกล้ชิด

  ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ทารกบกพร่องแต่กำเนิด สิ้นใจในไม่กี่ ชม. ผลพวงรักต้องห้าม พี่น้องได้กันเอง อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:43:11 13,412 อ่าน
TOP