x close

เด็ก 16 ลองปืนใหม่ นัดแรกไม่ลั่น นัด 2 เจาะท้องเพื่อนดับ กลัวผิดโทร. 191 อ้างเพื่อนลื่นล้ม


            เด็ก 16 ชวนเพื่อนมาลองปืนใหม่ ยิงนัดแรกไม่ลั่น นึกว่าเสียเลยพิเรนทร์ จ่อปืนไปที่ท้องเพื่อนแล้วลั่นไก กระสุนเจาะท้องเพื่อนจนล้มฟุบ ก่อนพากันวางแผนโทร. 191 บอกเพื่อนลื่นล้ม ด้านกู้ภัยเตือนอุทาหรณ์ แจ้งข้อมูลเท็จ สุดท้ายช่วยคนเจ็บไม่ทัน

ปืนลั่น
ภาพจาก FM91 Trafficpro

            เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุชายลื่นล้ม ศีรษะแตกหมดสติภายในบ้าน การเคหะบางบอน ถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู

            ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น บริเวณชั้นดาดฟ้า พบร่าง นายนก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียน ปวช. ปี 1 นอนนิ่งอยู่บนพื้น ที่หน้าท้องมีบาดแผลคล้ายรอยกระสุนปืนฝังอยู่ 1 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อสัญญาณชีพแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

            จากการตรวจสอบพบเพื่อนผู้ตายที่เป็นนักเรียนสถาบันเดียวกันอยู่ด้วย 3 คน โดยทุกคนมีพิรุธ นอกจากนั้นยังพบกล่องเปล่า ที่เอาไว้ใส่กระสุนปืนจำนวนมาก เป็นกระสุนปืนขนาด .380 ACP ที่ยังไม่ได้ยิงเหลืออยู่จำนวน 1 นัด

ปืนลั่น
ภาพจาก FM91 Trafficpro

            เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบทำให้ นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในเพื่อนสนิทผู้ตาย ยอมนำอาวุธปืนพร้อมปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้ว 1 นัด ออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมรับสารภาพว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตน ซื้อมาในราคากระบอกละ 6,000 บาท ก่อนเกิดเหตุชักชวนเพื่อนในกลุ่มรวมถึงผู้ตายมานั่งเล่นที่บ้านแล้วชวนกันขึ้นไปบนดาดฟ้า เพื่อทดลองยิงปืนเล่นกัน

            ระหว่างลองปืนนั้น ตนหันปากกระบอกไปในทิศทางปลอดภัย นัดแรกปืนกลับไม่ลั่น นึกว่าปืนใช้การไม่ได้ จึงคิดอุตริจ่อปืนไปที่ท้องของผู้ตายแล้วลั่นไก ทว่า คราวนี้ปืนดันลั่นกระสุนเจาะเข้าที่ท้องเพื่อนจนล้มฟุบ ด้วยความตกใจกลัวความผิด จึงพากันวางแผนโทรศัพท์แจ้ง 191 ว่าเพื่อนลื่นล้มได้รับบาดเจ็บหมดสติ

            เบื้องต้นตำรวจประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาร่วมตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย หลังเพื่อนยอมรับสารภาพว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นใส่กันเอง ส่วนการตรวจค้นห้องพักบริเวณชั้นที่ 3 ที่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนมามั่วสุมกันพบระเบิดปิงปอง พันด้วยผ้าเทปพันสายไฟ 3 ลูก และมีดดาบ 2 เล่ม

            หลังจากนี้ จะควบคุมตัวนายหรั่ง พร้อมอาวุธปืนของกลาง และเพื่อน ๆ ที่อยู่ด้วยทั้งหมด ไปดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนศพผู้ตายจะมอบให้แพทย์ไปทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ปืนลั่น
ภาพจาก FM91 Trafficpro

อุทาหรณ์แจ้งข้อมูลเท็จ สุดท้ายช่วยคนเจ็บไม่ทัน


            น.ส.ชลนิภา อายุ 36 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก กล่าวว่า เคสนี้หากผู้แจ้งโทรศัพท์แจ้งข้อเท็จจริงตั้งแต่แรก ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรีบจัดส่งรถพยาบาลที่มีอุปกรณ์สำหรับการกู้ชีพอย่างครบครัน เข้ามาในที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งอาจจะยื้อชีวิตไว้ได้ แต่พอแจ้งข้อมูลเท็จว่าเป็นเพียงการลื่นล้มหมดสติ กู้ภัยชุดแรกที่เข้ามาช่วยเหลือจึงมีแค่อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเท่านั้น

            กว่าจะได้รับการยืนยันว่าผู้บาดเจ็บถูกยิงก็กินเวลานาน จึงถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิต ต่อตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้แจ้งข้อมูลเท็จ อาจถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 16 ลองปืนใหม่ นัดแรกไม่ลั่น นัด 2 เจาะท้องเพื่อนดับ กลัวผิดโทร. 191 อ้างเพื่อนลื่นล้ม โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 12:43:52 6,223 อ่าน
TOP