x close

ชะตากรรมสลด สาววัย 21 นักบินฝึกหัดอนาคตไกล ถูกยุงกัดหน้า 5 วัน เสียชีวิต


          ครอบครัวเศร้าใจสลาย สาวนักบินฝึกหัดอนาคตไกล วัยเพียง 21 ถูกยุงกัดหน้า 5 วัน เสียชีวิต หลังเกิดติดเชื้อรุนแรง แพร่ถึงสมอง

นักบินฝึกหัดโดนยุงกัด
ภาพจาก Tristan Pepper

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์บีบีซี รายงานเหตุสลด โอเรียนา เพ็ปเพอร์ (Oriana Pepper) วัย 21 ปี นักบินพาณิชย์ฝึกหัดอนาคตไกล จากเมืองเบอร์รี เซนต์ เอ็ดมันส์ ในมณฑลของซัฟฟอล์ก ของอังกฤษ เผชิญชะตากรรมร้ายอย่างที่ไม่มีใครไม่คาดฝัน เธอถูกยุงกัดทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรง จนเป็นเหตุให้จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ในระยะเวลาเพียง 5 วัน  

          เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านรายงานการพิจารณาคดีของศาลเมืองอิปสวิช ในอังกฤษ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากโอเรียนาสอบภาคทฤษฎีของสายการบิน EasyJet ในออกซ์ฟอร์ด ได้ผ่านฉลุย เธอจึงเดินทางไปที่เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เพื่อสอบวิชาภาคพื้นเพิ่มศักย์การบินด้วยเครื่องวัดประกอบการบิน

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 โอเรียนาถูกยุงกัดที่ใบหน้า บริเวณใกล้กับดวงตาข้างขวา จนมีอาการบวมและติดเชื้อ เธอถูกพาตัวส่งเข้ารับการรักษาในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล แพทย์ได้สั่งจ่ายยาปฏิชีวนะ ก่อนจะให้เธอออกจากโรงพยาบาลได้ แต่หลังจากนั้น 2 วัน เธอเกิดหมดสติล้มลง แฟนหนุ่มของเธอที่พักอยู่ด้วย จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง ต่อมาอีก 3 วัน โอเรียนาได้เสียชีวิตลง ในวันที่ 12 กรกฎาคม

นักบินฝึกหัดโดนยุงกัด
ภาพจาก Tristan Pepper

          ตามรายงานทางการแพทย์ บันทึกสาเหตุการเสียชีวิตของโอเรียนา ระบุว่า เกิดจากภาวะการอุดตันของหลอดเลือดในสมอง ซึ่งมาจากลิ่มเลือดที่ติดเชื้อแบคทีเรียที่เดินทางผ่านกระแสเลือด จนเกิดการอุดตันปิดกั้นหลอดเลือด โดยเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวชื่อว่า สแตปฟิโลคอคคัส ออเรียส (Staphylococcus aureus) ซึ่งมีส่วนมาจากการที่ผู้ป่วยถูกยุงกัดที่บริเวณใบหน้า

          ไนเจล พาร์สลีย์ เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพอาวุโสของมณฑลของซัฟฟอล์ก กล่าวว่า "ผมไม่เคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนในชีวิต นับเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายสำหรับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งกำลังจะมีอนาคตที่ก้าวไกล มีอาชีพการงานที่ยอดเยี่ยมรอเธออยู่ข้างหน้า"

          ทริสตัน เพ็ปเพอร์ ผู้เป็นพ่อของโอเรียนา เผยว่า ลูกสาวของเขาชื่นชอบการเดินทางเหนือสิ่งอื่นใด เธอชอบผจญภัยกับพ่อและโอลิเวียร์พี่ชาย จนเธอได้มาเป็นนักบินพาณิชย์ฝึกหัด และได้พบกับคนรัก เธอกำลังจะได้เป็นนักบินพาณิชย์ กำลังจะประสบความสำเร็จเติมเต็มความฝันของตัวเอง แต่กลับต้องมาเผชิญโศกนาฏกรรมใจสลายเช่นนี้    

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์บีบีซี, เว็บไซต์nypost


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชะตากรรมสลด สาววัย 21 นักบินฝึกหัดอนาคตไกล ถูกยุงกัดหน้า 5 วัน เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:40:06 21,157 อ่าน
TOP