x close

ร้านแจงดราม่าทำสีผมไม่ตรงปก ลูกค้าไม่ยอมจ่าย เชื่อตั้งใจหลอกทำฟรี !

 

          เจ้าของร้านทำผมเชียงใหม่ แจงดราม่าลูกค้าสาวเกาหลีโวยทำสีผมไม่ตรงปก เบี้ยวจ่ายเงิน 5,900 บาท มั่นใจทำใกล้เคียงที่สุดกับตัวอย่างของลูกค้า เชื่อตั้งใจมาทำฟรีแต่แรก ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์

          จากกรณีเจ้าของร้านทำผมใน จ.เชียงใหม่ ออกมาเตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ หลังเจอลูกค้าเข้ามาทำสีผม ซึ่งตกลงราคากัน 5,900 บาท ใช้เวลาทำนานเกือบ 8 ชั่วโมง แต่สุดท้ายลูกค้าไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างว่าสีผมไม่ตรงตามที่ต้องการ เชื่อว่าเป็นข้ออ้างเพื่อปฏิเสธจ่ายเงิน โดยลูกค้าเป็นสาวชาวเกาหลี ด้วยภาษาที่พูดกันไม่รู้เรื่องด้วย สุดท้ายลุกลามถึงขั้นต้องเรียกตำรวจมาช่วยเจรจา

          ล่าสุด วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน นายวัชรวีร์ จิรโชติวิจิตร์ เจ้าของร้านล้านนาดีเซีย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ข่าวที่ออกไปทำให้คนเข้าใจผิดว่าร้านทำสีไม่ตรงปกและมีเจตนาโกงลูกค้า กระทบต่อชื่อเสียงของร้านอย่างมาก

          ทั้งนี้ เจ้าของร้านได้นำภาพจริงที่ลูกค้าใช้เป็นตัวอย่างมาโชว์ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายมาจากมือถือของลูกค้า พร้อมเปรียบเทียบสีผมที่ทำเสร็จแล้ว ยืนยันว่าทางร้านพยายามอย่างดีที่สุด สีผมที่ออกมาแตกต่างกับสีที่ลูกค้าต้องการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มั่นใจว่าใกล้เคียงตัวอย่างมากกว่า 80% เป็นไปตามข้อตกลงที่คุยกันก่อนทำว่าสีที่ได้อาจไม่ตรงเป๊ะ 100% เนื่องจากสภาพสีผมก่อนทำของลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน


          ส่วนเรื่องราคาที่บางคนแสดงความเห็นว่าแพงเกินไป นายวัชรวีร์ บอกว่าพนักงานใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง การฟอกผม 3 รอบ, ลงสี 2 รอบ และทรีตเมนต์ทุกขั้นตอน ส่วนการทำผมสีดำกลับคืนให้ลูกค้าแลกกับการไม่คิดเงินก็คิดว่ายุติธรรมแล้ว แต่ลูกค้าไม่ตกลง สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางร้านไม่ได้ดำเนินคดีกับลูกค้าเพราะลูกค้ายอมจ่าย 3,000 บาท และขอให้จบเรื่อง ทางร้านก็ไม่ต้องการเอาผิด เพียงแต่ต้องรักษาสิทธิของทางร้านเท่านั้น

          นอกจากนี้ ทราบมาว่าลูกค้าคนดังกล่าวถ่ายคลิปไปเผยแพร่ ทางร้านจึงต้องชี้แจงเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด และตอนนี้พบว่าร้านอื่น ๆ โดนกันเยอะมาก มาทำสีผมแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน แต่อื่นก็ไม่รู้จะจัดการอย่างไร ต้องยอมเขาไป จึงอยากแนะนำว่าให้ตกลงกับลูกค้าให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนทำควรถ่ายภาพและเซ็นยินยอมราคาและผลลัพธ์ให้ดี ใม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ส่วนช่างทำผมที่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติ แนะนำอย่ารับงาน ป้องกันปัญหาตามมาภายหลัง
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านแจงดราม่าทำสีผมไม่ตรงปก ลูกค้าไม่ยอมจ่าย เชื่อตั้งใจหลอกทำฟรี ! โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 20:53:19 15,044 อ่าน
TOP