x close

สาวแฉตำรวจจับ ขับรถไม่มีใบขับขี่ เจอกระแสตีกลับ จับโป๊ะโอนค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว

          กระแสตีกลับ สาวโพสต์ลูกน้องถูกตำรวจจับขับรถสิบล้อไม่มีใบขับขี่ ถูกปรับแพง ชี้ผิดก็คือผิด แต่ติดใจตำรวจให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัวตำรวจซะงั้น ?



          กำลังตกเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ (9 กรกฎาคม 2565) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า ลูกน้องถูกตำรวจจับเนื่องจากขับรถสิบล้อไปรับอาหารสัตว์แล้วไม่มีใบขับขี่ เนื่องจากใบขับขี่หมดอายุ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เพิกเฉยต่อการหมดอายุของใบขับขี่ และไม่ได้ตั้งใจจะทำผิดกฎหมาย แต่เพราะยังไม่มีคิวอบรม ซึ่งทางขนส่งเพิ่งจะแจ้งให้ไปดำเนินการต่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม นี้ แต่มาถูกตำรวจจับเสียก่อน

          โดยเจ้าของโพสต์ตั้งคำถามว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เอาอะไรกับเกษตรกรหรือคนทำมาหากินนักหนา ทั้งที่ตนเองส่งรถสิบล้อไปรับอาหารที่โรงงาน วิ่งรถเปล่าไปรับอาหาร ทะเบียนรถไม่ได้ขาด รถไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอะไรเลย ไม่ได้ขับความเร็วเกิน ไม่ได้แช่ขวา มีเฉพาะใบขับขี่คนขับหมดอายุประเด็นเดียวเท่านั้น โดนปรับ 5,000 บาท แถมเขียนข้อหาในใบสั่งบิดเบือนไปจากความเป็นจริงด้วย จริง ๆ แค่ตักเตือนหรือปรับ 1,000 บาท ก็เยอะมากแล้ว เขาสำนึกและตระหนักถึงความผิดอยู่แล้ว แต่นี่คือปรับ 5,000 เกินไปนะ ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

          ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทันที ทว่าส่วนใหญ่มองว่าเจ้าของทำผิดจริง และสมควรที่จะยอมรับผิด เพราะเรื่องคนขับไม่มีใบขับขี่เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว จะอ้างว่าอยู่ระหว่างต่อไม่ได้ เรื่องนี้เป็นปัญหาของตัวเองที่ต้องแก้และทำให้ถูกต้อง เพราะทำผิดก็คือผิด ซึ่งกฎหมายรถสิบล้อจะหนักกว่ารถส่วนบุคคลอยู่แล้ว โทษปรับสูง ไม่เกิน 40,000 บาท และถ้าทำผิดแบบนี้มีสิทธิติดคุกได้ง่าย ๆ เลย โทษคุกไม่เกิน 2 ปี

          ทว่า ก็มีไม่น้อยที่จับสังเกตเรื่องนี้ คือการโอนเงินจ่ายค่าปรับ โดยคนสงสัยเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีตำรวจโดยตรงหรือไม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ควรโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ควรโอนเงินเข้าหน่วยงานต่างหาก

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ

แฉตำรวจ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแฉตำรวจจับ ขับรถไม่มีใบขับขี่ เจอกระแสตีกลับ จับโป๊ะโอนค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:12:33 8,560 อ่าน
TOP