x close

ดราม่า ถ้วยแดงเดือด ใช้เคสคอมพ์ทำ-ชูไม่ได้จนโดนทิ้ง อีกฝั่งเผย ก่อนด่าควรรู้ที่มา


          ดราม่า ถ้วยแดงเดือด เจอคนวิจารณ์สนั่น ดีไซน์สวยแต่ใช้งานไม่ได้จริง แถมเป็นเคสคอมพิวเตอร์ จนโดนทิ้งไว้ที่ไทย ในขณะที่อีกฝั่งออกมาชี้ พูดแบบนี้ควรเห็นใจนักออกแบบ ไม่ได้ตั้งใจทำเป็นถ้วยรางวัล ทำตามโจทย์ที่ได้รับบรีฟมาอย่างถูกต้อง

       
          จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเมืองไทย ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่มีนัดฟาดแข้งกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมแมนยู สามารถเอาชนะลิเวอร์พูลไปด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 คว้าแชมป์และถ้วย The Match ไปครอง

          โดยเมื่อวันที่ 13 กรฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Suchao modding&design ซึ่งเป็นผู้ออกแบบถ้วยดังกล่าว เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจว่า ถ้วย The Match ที่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไปครองในครั้งนี้ ไม่ใช่ถ้วยรางวัลธรรมดา แต่เป็นถ้วยรางวัลแบบพิเศษที่เป็นคอมพิวเตอร์ Case Mod ที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นการจัดทำโดย Advice ศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอที ที่เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักรายการนี้


          นอกจากนี้ ถ้วยดังกล่าวยังเคยตั้งอยู่ในงานคอมมาร์ทมาแล้วเมื่อวันที่ 7-10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะตั้งโชว์ในวันแข่งจริงด้วย

ดราม่าเสียงแตก เอาเคสคอมมาทำเป็นถ้วยรางวัล ไม่คำนึงถึงดีไซน์ - อีกฝั่งชี้ งานดีงานละเอียด ให้กำลังใจคนออกแบบ


          งานนี้ก็กลายเป็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีการมอบถ้วย The Match ให้กับทีมแมนยู แต่กลายเป็นว่าหลายคนเข้ามาตำหนิเรื่องดีไซน์ โดยเฉพาะที่เป็นสนามราชมังคลากีฬาสถานจำลอง ทำให้ถ้วยไม่สามารถชูขึ้นได้ เมื่อรับมอบไปนักเตะก็รับมอบแบบเก้ ๆ กัง ๆ เพราะตัวถ้วยทั้งหนักทั้งเทอะทะ ถ้วยรางวัลควรเป็นถ้วยรางวัล ไม่ใช่เคสรางวัลที่เอาเคสคอมมาทำ เรื่องนี้อาจจะได้คะแนนเรื่องความสวย แต่การใช้งานค่อนข้างสอบตก ในขณะที่บางคนก็บอกว่า อยากให้ถอดถ้วยตรงกลางกับเคสออกได้ แบบนั้นจะถือว่าสมบูรณ์โอเค

          ในขณะที่อีกฝั่งก็มองว่า การที่เอาเคสคอมมาทำก็ถือว่าเป็นความว้าวและครีเอตมาก ๆ ไม่ใช่แค่ถ้วยรางวัลที่ตั้งไว้สวย ๆ แต่เอาไปใช้งานได้จริง ๆ งานมีความละเอียด ถอดแบบราชมังคลากีฬาสถานมาได้เป๊ะ มีเคสคอม มีไฟ ถ้าตั้งโชว์เข้าไปสวยแจ่มสุด ๆ


คนมาชี้ ก่อนคอมเมนต์อะไรช่วยแตะเบรกก่อน คนออกแบบไม่ได้ผิด


          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาให้ข้อมูลว่า คนจ้างให้ออกแบบถ้วยรางวัลนี้ คือ บริษัทด้านไอทีแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์จัดการแข่งขันในครั้งนี้ และจุดประสงค์หลักเลยคือ เอาเคสคอมนี้ไปโชว์ในงานคอมมาร์ทและเอาไปตั้งที่สนามแข่ง เพื่อให้คนได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แต่พอผู้จัดเห็นว่าเคสสวยดี เลยเอามาเป็นถ้วยรางวัลมอบให้นักเตะไปด้วย ซึ่งถ้าหากได้รับโจทย์ว่าให้ออกแบบถ้วยรางวัล ก็คงออกแบบมาเป็นอีกแบบหนึ่งไปเลย  จึงทำให้เรื่องนี้ไปต่อว่าคนออกแบบไม่ได้ หากอยากจะต่อว่าก็ต้องไปต่อว่าผู้จัด เพราะคนออกแบบทำออกมาตามโจทย์ที่บรีฟเอาไว้

ดราม่าถ้วย The Match ศึกแดงเดือดไทย

ดราม่าถ้วย The Match ศึกแดงเดือดไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ถ้วยแดงเดือด ใช้เคสคอมพ์ทำ-ชูไม่ได้จนโดนทิ้ง อีกฝั่งเผย ก่อนด่าควรรู้ที่มา อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:04:58 83,941 อ่าน
TOP