x close

เพจดังแฉ อาหารกลางวันเด็ก หัวละ 21 บาท สภาพ...บางวันได้ครบ บางวันได้ไม่ครบ !!

 
                 เพจดังแฉ ภาพอาหารกลางวันเด็ก บางวันได้อาหาร-ของหวานครบ บางวันไม่ครบ ผลพวงจากของแพง หรือผู้ใหญ่ไม่โปร่งใส วอนหน่วยงานตรวจสอบ


             วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นภาพอาหารในถาดหลุมที่ระบุว่าเป็นอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทางเพจตั้งคำถามว่า

             "ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนยังไหวอยู่ไหม..และถ้าการบริหารจัดการดี ๆ มันจะดีกว่านี้หรือไม่"

             โดยทางเพจระบุว่าอาหารกลางวันดังกล่าวมีการบริหารจัดการเงินโปร่งใสหรือไม่ ซึ่งอาหารกลางวันจะได้รับการจัดสรรงบประมาณหัวละ 21 บาท แต่เมื่อดูสภาพอาหารในถาดแล้วอยากให้ลองคิดดูว่ามูลค่าถึงหัวละ 21 บาทหรือไม่ เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่กินอิ่มไปวัน ๆ

อาหารกลางวัน

               ทางเพจระบุอีกว่า งบประมาณที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้จ่ายค่าอาหารกลางวันหัวละ 21 บาท กำหนดให้มีขนมหวาน หรือย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพ แต่พบว่าอาหารกลางวันของโรงเรียนดังกล่าว บางวันก็มีครบ บางวันมีไม่ครบ ซึ่งโรงเรียนนี้มีจำนวนเด็กอนุบาล 227 คน เมื่อนำมาคำนวณ 21x227 ค่าอาหารจะเท่ากับ 4,767 ต่อวัน เดือนหนึ่งใช้งบหลักแสน แต่ภาพของอาหารที่ปรากฏดูไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ทำให้นักเรียนเสียโอกาสเรื่องอาหารกลางวัน โดยไม่มีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบได้รับทราบถึงข้อมูลดังกล่าว จึงมาขอสื่อเป็นที่พึ่งเพื่อความเป็นธรรมต่อนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแฉ อาหารกลางวันเด็ก หัวละ 21 บาท สภาพ...บางวันได้ครบ บางวันได้ไม่ครบ !! อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:40:50 5,837 อ่าน
TOP