x close

ข้าวขาหมู 105 บาท ได้ของลมแทบจับ ตรงข้ามกับที่คิด หนุ่มสงสัย แพงไหมราคานี้


           แพงไปไหม สั่งข้าวขาหมู 105 บาท แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นข้าวขาหมูใส่กล่องธรรมดา แถมมีแต่หนังไม่มีเนื้อ ยังไม่รวมค่าส่ง ชาวเน็ตชี้ แบบนี้ 60 บาทก็พอแล้ว

          ช่วงนี้สินค้าหลายอย่างขึ้นราคา ค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้นจนคนไทยเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ส่วนทางร้านอาหารก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการขึ้นราคาสินค้าตาม หรือไม่ก็ลดปริมาณสินค้าลง เพื่อทำให้ลูกค้าจ่ายเท่าเดิม

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก นี้และ ชีวิต มีการโพสต์เล่าประสบการณ์การสั่งข้าวขาหมูกล่องหนึ่งผ่านไรเดอร์กล่องละ 105 บาท เป็นราคาข้าวล้วน ๆ ซึ่งราคาอาหารแบบนี้ เป็นใครก็ย่อมจินตนาการว่า เป็นข้าวขาหมูที่จานใหญ่ เนื้อแน่น ๆ ผักเน้น ๆ อย่างแน่นอน เพราะมันแพงกว่าปกติเกิน 2 เท่าได้

          ทว่าเมื่อไรเดอร์มาส่งอาหาร ภาพที่มโนเอาไว้กลับสูญสลาย เพราะข้าวขาหมูที่ได้ เป็นข้าวขาหมูที่ดูธรรมดา มีข้าว มีผัก และมีแต่หนัง ไม่มีเนื้อเลย (คนสั่งอาจจะสั่งเอาแต่หนัง) เจอแบบนี้ก็ได้แต่โพสต์บ่นว่า ราคานี้แพงไปหรือไม่ 105 บาทที่ยังไม่รวมค่าส่ง

          ชาวเน็ตบางคนมีประสบการณ์แบบเดียวกัน เล่าว่า เคยสั่งอาหารราคา 200 บาท ได้ของเท่ากับในรูปเป๊ะ ๆ ส่วนบางคนก็มองว่า อาหารราคาแบบนี้ 30 บาทยังรู้สึกเคืองเลย น้อยเกินไป บางคนก็มองว่า ปริมาณแบบนี้ หรู ๆ ควรให้สัก 60 บาทก็พอ

ข้าวขาหมู

ข้าวขาหมู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวขาหมู 105 บาท ได้ของลมแทบจับ ตรงข้ามกับที่คิด หนุ่มสงสัย แพงไหมราคานี้ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:12:02 14,461 อ่าน
TOP