x close

แบบนี้ก็มี ! ร้านก๋วยเตี๋ยวติดป้ายเซ้งด่วน ขายดีเว่อร์จนเหนื่อยไม่ไหว ทิ้งเงินเพื่อเวลานอน

           เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชินวัตร เมืองระยอง ติดป้ายเซ้งต่อ ทั้งที่ลูกค้าเข้าไม่หยุด รายได้หลักหมื่นต่อวัน แต่จำใจขายต่อเพราะเหนื่อย อยากมีเวลานอนบ้าง

 ก๋วยเตี๋ยว ชินวัตร

           วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานเรื่องราวของร้านชินวัตร ก๋วยเตี๋ยวดังเมืองอุบล ขายอยู่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ริมถนนสุขุมวิท ศูนย์การค้าระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งแม้ร้านดังกล่าวจะขายดีและมีลูกค้าอุดหนุนอยู่ตลอด แต่เจ้าของร้านกลับติดป้ายว่า "ร้านก๋วยเตี๋ยว เซ้งด่วน ! ขายดี เหนื่อยโว้ย ! "

           ร้านดังกล่าวเป็นของ นางบุญศิริ อายุ 59 ปี ซึ่งแม้จะเป็นร้านรถเข็น ตั้งขายเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมานั่งรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ ไรเดอร์ที่มาสั่งก๋วยเตี๋ยวไปส่งลูกค้าก็มารอคิวกันชนิดที่แม่ค้าต้องลวกเส้นไม่เคยว่าง ซึ่งที่ร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น หมูตุ๋น และเนื้อตุ๋น เป็นสูตรเฉพาะน้ำซุปหอมกลมกล่อม

 ก๋วยเตี๋ยว ชินวัตร

           เจ้าของร้าน เปิดใจว่า ตนขายก๋วยเตี๋ยวมาเป็นเวลา 20 ปีที่ จ.ระยอง ขายวันละ 2 รอบ รอบแรกขายที่ซอยธนาคารกสิกรไทย สาขาจันทอุดม ขายเช้าถึงบ่ายสามโมงเย็น รอบสอง ขายที่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ถึง 01.00 น. ทั้งสองจุดขายดีมากจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ตนทำงานหนักมานานถึง 20 ปีแล้ว เหน็ดเหนื่อยกันทั้งครอบครัว ลูกขอร้องให้พักผ่อนบ้าง จึงอยากขายเพียงจุดเดียวช่วงกลางวันที่ข้างกสิกรไทย จึงตัดสินใจติดป้ายประกาศเซ้งร้านดังกล่าว

           ตนยอมรับว่า แม้จะรู้สึกเสียดายที่ต้องเซ้งจุดนี้ เพราะหากขายต่อก็จะมีรายได้ไม่น้อย แต่ละวันขายได้หลักหมื่น พอเขียนป้ายติดไว้ที่ร้านลูกค้าพากันงงหนัก เพราะเห็นว่าขายดีจึงไม่น่าเลิกขาย และขอร้องให้ขายต่อไป ตนก็ต้องแจ้งลูกค้าไปว่าต้องการนอนพักผ่อนบ้าง
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็มี ! ร้านก๋วยเตี๋ยวติดป้ายเซ้งด่วน ขายดีเว่อร์จนเหนื่อยไม่ไหว ทิ้งเงินเพื่อเวลานอน อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:03:28 79,061 อ่าน
TOP