x close

นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง ! เจอช้างน้ำกระดืบขึ้นฝั่ง น้องขึ้นมาทำไม ตกใจหมด

          นักท่องเที่ยวกระเจิง เจอช้างน้ำบุกตะลุยขึ้นฝั่งแบบไม่เกรงกลัวมนุษย์ งานนี้ไม่รู้มันขึ้นมาทำไม แต่ทำเอาคนใกล้ ๆ ตกใจกันเป็นแถบ


          วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ usatoday ได้รายงานเรื่องราวที่เล่นเอาแปลกประหลาดใจเมื่อครอบครัวครอบครัวหนึ่งกำลังสนุกสนานอยู่ที่ริมชายหาดในรัฐบาฮาคาลิฟอร์เรียซูร์ ประเทศเม็กซิโก แต่กลับต้องเจอกับ "ช้างน้ำ" ตัวบิ๊กเบิ้ม ที่พยายามกระดืบตัว ตะกายขึ้นฝั่ง เล่นเอานักท่องเที่ยวในบริเวณนั้นแตกตื่นกันยกใหญ่

          คลิปดังกล่าวได้รับการเปิดเผยในเฟซบุ๊ก Noticias CD Constitución bcs ที่เผยให้เห็นภาพเจ้าช้างน้ำกำลังจะขึ้นจากชายหาดและบุกตะลุยขึ้นมาบนฝั่งอย่างไม่เกรงกลัวมนุษย์ ในขณะที่ในคลิปมีเสียงกรีดร้องของหญิงสาวที่ดังออกมาด้วยความตกใจ และภาพของเด็กน้อยที่เห็นเจ้าลูกพี่บิ๊กเบิ้มตัวนี้ เจ้าหนูก็มีท่าทีกล้า ๆ กลัว ๆ แต่ก็มองมันแบบไม่วางตา


          อย่างไรก็ตามคลิปนี้มีความยาวแค่เพียง 30 วินาทีเท่านั้น และไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจบลงอย่างไร ซึ่งคาดว่าเจ้าช้างน้ำตัวนี้อาจจะแค่มองมาทำเลเหมาะ ๆ ในการเอนกายพักผ่อนเพียงเท่านั้น

          ตามรายงานระบุว่า แมวน้ำช้างสายพันธุ์ซีกโลกเหนือ หรือ Northern Elephant seals เป็นแมวน้ำสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในแถบซีกโลกเหนือ เมื่อมันโตเต็มที่ มันสามารถหนักได้ถึง 5,000 ปอนด์เลยทีเดียว (ประมาณ 2,260 กิโลกรัม) ส่วนถิ่นที่อยู่ของมันมีอาณาบริเวณกว้างมาก ตั้งแต่มหาสมุทรแปซิฟิกเขตกลางและเขตตะวันออก จากอลาสกาไปจนถึงบาฮากาลิฟอร์เนีย


          พวกมันใช้เวลาส่วนใหญ่หาอาหารในทะเล และมีช่วงฤดูผสมพันธุ์เดือนธันวาคม - มีนาคม แมวน้ำช้างสามารถดำน้ำลึก 2,500 ฟุต เพื่อค้นหาเหยื่อ พวกมันกินปลาหมึกและปลาเป็นหลัก รวมทั้งปลาฉลามและปลากระเบน

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ usatoday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง ! เจอช้างน้ำกระดืบขึ้นฝั่ง น้องขึ้นมาทำไม ตกใจหมด อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:04:20 14,693 อ่าน
TOP