x close

มาดามโบ ผจก.ทีมลาว ตอกกลับคนบอกบอลไทยตกต่ำหลังแพ้ลาว ถามกลับจุก ๆ ได้ 5 พันไลก์


          มาดามโบ ผู้จัดการทีมชาติลาว ตอกกลับคนไทย ซัดแพ้แม้กระทั่งลาว ถามกลับ ลาวไม่มีสิทธิ์พัฒนาเหรอ เมื่อก่อนเราเคยแพ้ แต่มันไม่มีคำว่าตลอดไป ความเห็นนี้ถูกใจชาวเน็ตมาก

มาดามโบ พิจิกา

          จากกรณีที่ฟุตบอลชายไทยชุด U-19 แพ้ลาว U-19 ในรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน 0-2 ทำให้ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ออกมาโพสต์วิจารณ์ว่า "เมื่อไรนายกสมาคมฟุตบอลไทย จะลาออกเสียที ฟุตบอลทีมชาติไทยตกต่ำมากที่มีนายก ชื่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแพ้กระทั่ง ทีมชาติลาว"

          อย่างไรก็ตาม มีการแก้ข้อความภายหลังเนื่องจากถูกทักท้วงว่า ดูถูกทีมชาติลาวเกินไป คนลาวมาเห็นจะไม่พอใจเอาได้ ดังนั้น ม.จ.จุลเจิม จึงแก้ข้อความจาก แพ้กระทั่งทีมชาติลาว เป็นแพ้กระทั่ง ทีมที่มีประสบการณ์น้อยกว่า เช่นทีมชาติลาว ซึ่งเขาได้พัฒนาฝีมือ และทักษะจนแซงหน้าเราแล้ว


บอลไทยแพ้ลาว

          ล่าสุด วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 มีเพจฟุตบอลไทยเพจหนึ่ง ตั้งคำถามว่า ไม่อยากจะเชื่อว่าบอลไทยแพ้ลาวจริง ๆ แถมแพ้ 2 ลูก หลังจากนี้จะทำยังไงดี ไม่งั้นวันข้างหน้าเราจะแพ้กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์แน่นอน ที่สำคัญฟุตบอลโลกที่วางเป้าหมายเอาไว้ จะได้ไปหรือเปล่า เพราะแม้กระทั่งวันนี้แพ้ลาวแล้ว

มาดามโบ พิจิกา

มาดามโบ โต้กลับ ลาวก็มีสิทธิ์พัฒนา ไม่มีคำว่าแพ้ตลอดไป


          จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้เฟซบุ๊ก Boa Phijika ของมาดามโบ พิจิกา บุญก้าว ผู้จัดการทีมชาติลาว ออกมาคอมเมนต์ตอบโต้ว่า "เพราะลาวเราพัฒนา และไม่คิดว่าชีวิตเราต้องตกรอบไปตลอด!! เรา​ก็พยายามและพัฒนาเพื่อเราอยากชนะ แพ้ไม่ผิดนะคะ ทุกประเทศ​มีสิทธิ์ชนะและแพ้ เราวัดกันที่ 90 นาที ลาว มีสิทธิ์​ชนะด้วยเหมือนกัน สำคัญ​นอกจากชนะ คือรักษาผลงาน แพ้และปรับปรุง​แก้ไขค่ะ ลาวเคยแพ้ แต่มันไม่มีคำว่าตลอดไป"

มาดามโบ พิจิกา

          หลังจากที่มาดามโบโพสต์ นับว่าเป็นความเห็นที่ถูกใจชาวเน็ตมาก จนมีคนไลก์กว่า 5 พันครั้ง เพราะกีฬามีแพ้มีชนะ และที่สำคัญคือ ทัวร์นาเมนต์นี้ลาวทำผลงานได้ดีจริง ๆ ในรอบแรกก็สามารถเอาชนะได้ 4 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ฉะนั้นการที่สามารถเอาชนะไทยได้ ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

          ทั้งนี้ มาดามโบ เป็นนักธุรกิจสาวชาวลาวที่เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลลาว และเป็นอดีตประธานสโมสรเวียงจันทน์ ยูไนเต็ด ซึ่งคนไทยนับเป็นมาดามแป้งของลาวนั่นเอง


มาดามโบ พิจิกา

บอลไทยแพ้ลาว

บอลไทยแพ้ลาว

บอลไทยแพ้ลาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามโบ ผจก.ทีมลาว ตอกกลับคนบอกบอลไทยตกต่ำหลังแพ้ลาว ถามกลับจุก ๆ ได้ 5 พันไลก์ โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:54:41 130,689 อ่าน
TOP