x close

ไวรัล ห้างดังติดป้ายแนะนำสินค้าสุดพีค ทำคนรักสัตว์สะเทือนใจ !? เว้นวรรคผิดชีวิตเปลี่ยน


         ห้างซูเปอร์ชื่อดัง ติดป้ายแนะนำสินค้า มองผ่าน ๆ เห็นเป็น สุนัขแช่แข็ง ทำโซเชียลตกใจหนักมาก ลองอ่านดี ๆ ที่แท้เว้นวรรคผิด ทำความหมายเปลี่ยน


           หลายคนที่เคยเดินซูเปอร์มาร์เกต มักจะเห็นป้ายแนะนำสินค้าต่าง ๆ เพื่อความสะดวกของลูกค้า แต่บางครั้งแม้จะไม่ได้เขียนผิด แต่เว้นวรรคผิด ก็อาจทำให้ความหมายนั้นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

            ล่าสุด (14 กรกฎาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก เนื้อหมาแท้ BY วิทยา เผยภาพป้ายในซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง ติดป้ายแนะนำเรื่องการย้ายโซนขายอาหารบางชนิดให้กับลูกค้าเก่า แต่งานนี้ใครอ่านผ่าน ๆ อาจต้องมีสะดุ้ง โดยเฉพาะคนรักสุนัข จากประโยคที่ว่า

            "สินค้ากลุ่มอาหาร
            สุนัขแช่แข็ง
            ย้ายไปอยู่ล็อกสินค้าที่ 14"

เว้นวรรคป้ายแนะนำสินค้าผิด

            เรียกได้ว่าถ้าอ่านผ่าน ๆ ทีละบรรทัด อาจจะตกใจหนักมากกับประโยคตรงกลางที่เขียนว่า "สุนัขแช่แข็ง" แต่เมื่อลองอ่านให้ครบแล้วจะได้ใจความว่า "สินค้ากลุ่มอาหารสุนัขแช่แข็ง" ซึ่งเป็นอาหารแนวบาร์ฟ อาหารสุนัขแบบเนื้อสด คาดว่าสาเหตุที่มีการติดป้ายแบบนี้คาดว่าเป็นเพราะการเลือกใช้ฟอนต์ที่ใหญ่แต่เนื้อที่เสาไม่ได้กว้างพอ จนเกิดการเว้นวรรคที่ชวนใจหายเช่นนี้

            หลังภาพนี้ถูกแชร์ออกไปได้กลายเป็นไวรัลที่โลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว โดยหลายคนต่างคอมเมนต์แซวว่า มาถึงจุดที่ขายสุนัขแช่แข็งกันแล้ว ทำเอาคนรักหมาต่างระแวงหนักมาก ขณะที่บางส่วนแนะนำก่อนติดป้ายก็ต้องลองเช็กให้ดีก่อนว่าความหมายจะเปลี่ยนหรือไม่ ไม่งั้นอาจเกิดเคสชวนตกใจแบบนี้

เว้นวรรคป้ายแนะนำสินค้าผิด

เว้นวรรคป้ายแนะนำสินค้าผิด

เว้นวรรคป้ายแนะนำสินค้าผิด

เว้นวรรคป้ายแนะนำสินค้าผิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ห้างดังติดป้ายแนะนำสินค้าสุดพีค ทำคนรักสัตว์สะเทือนใจ !? เว้นวรรคผิดชีวิตเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:20:45 83,829 อ่าน
TOP