x close

สาวพ้ออยากอยู่คอนโด แต่พ่อแม่ให้อยู่หอใน ชี้ ครอบครัวไม่ใช่เซฟโซน ดราม่าเดือดเลย

 
             น้องสาวดราม่าปัญหาชีวิต อยากอยู่คอนโดตามพี่สาว แต่พ่อแม่ให้อยู่หอใน พ้อครอบครัวไม่ใช่เซฟโซน โซเชียลเมนต์กันเดือด ดึงสติ อย่าใช้พร่ำเพรื่อ แค่ไม่ให้อยู่คอนโด = ไม่ใช่เซฟโซน ตื่นค่ะ


ไม่ให้อยู่คอนโด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 สาวคนหนึ่งได้ออกมาตั้งกระทู้พันทิปดราม่าถึงปัญหาชีวิตตัวเอง พ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน ซึ่งเรื่องราวที่เธอกำลังทุกข์ใจนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอกำลังจะเรียนระดับมหาวิทยาลัย จึงอยากย้ายมาอยู่คอนโด แต่พ่อกับแม่กลับบอกให้อยู่หอใน เพราะต้องการเซฟค่าใช้จ่าย

             โดยเธอเล่าว่า พ่อแม่เป็นข้าราชการ ส่วนเธอมีพี่สาว 1 คน กำลังเรียนทันตแพทย์ที่มหาวิทยาลัยใน กทม. พี่สาวอยู่คอนโด มีรถจักรยานยนต์ขี่ และตัวเธอก็อยากอยู่คอนโดด้วย เพราะมันสะดวกสบายกว่า แต่พ่อแม่กลับบอกว่าเธอคิดเอาแต่ความสบาย ซึ่งทั้งครอบครัวไม่เห็นด้วยกับการที่เธออยู่คอนโดเลย ควรทำยังไงดี

             ทั้งนี้ เธอรู้สึกว่าทำไมพอเป็นเรื่องของตัวเองครอบครัวถึงไม่ยอม ห้ามทุกอย่าง แต่พอเป็นพี่สาวกลับหาให้ได้ทุกอย่าง ไม่มีใครเข้าข้างเธอเลย เป็นครอบครัวที่ไม่ใช่เซฟโซนของเธอเลย จึงอยากถามความคิดเห็นในโซเชียล เพราะตอนนี้เธอตันหมดแล้วจริง ๆ

ไม่ให้อยู่คอนโด

ชาวเน็ตเดือด ดึงสติ แค่ไม่ให้อยู่คอนโด = ครอบครัวไม่ใช่เซฟโซน ตื่นค่ะ !


             หลังกระทู้เผยแพร่ออกไป คอมเมนต์ส่วนใหญ่ มองว่าเจ้าของกระทู้ใช้คำว่าครอบครัวไม่ใช่เซฟโซนพร่ำเพรื่อ พร้อมตำหนิไปว่า พ่อแม่ต้องตามใจทุกอย่างเลยหรือ ถึงจะดี แต่ตัวลูกจะทำยังไงก็ได้

            หลายคนแนะว่า หากอยากอยู่คอนโดจริง ๆ ก็ให้ลองหางานพิเศษ หาเงินจ่ายค่าคอนโดเอง จะได้รู้ถึงความลำบาก บ้างก็ว่า พ่อแม่อาจจะเห็นว่ายังไม่โตพอจะรับผิดชอบชั่วดีอะไรเมื่ออยู่คอนโดคนเดียว เลยอยากให้อยู่หอในไปก่อน

            ขณะที่มีคอมเมนต์ แชร์ประสบการณ์เคยอยู่หอใน ไม่ได้อึดอัดอย่างที่คิด โดยบอกว่า เคยคิดอยากอยู่คอนโดข้างนอกเหมือนกัน แต่พอคิดว่าต้องนั่งรถเมล์ ร้อน ๆ ก็เครียดแล้ว เลยเลือกอยู่หอในดีกว่า สบาย ประหยัด ลืมของก็วิ่งกลับมาเอาได้เลย และยังบอกด้วยว่า เพื่อนหลาย ๆ คนยอมปิดความลับว่าบ้านรวย บางคนย้ายทะเบียนบ้านไปต่างจังหวัด เพื่อให้ได้อยู่หอในกันเลยก็มี

ไม่ให้อยู่คอนโด

ไม่ให้อยู่คอนโด

ไม่ให้อยู่คอนโด

ไม่ให้อยู่คอนโด

ไม่ให้อยู่คอนโด

ไม่ให้อยู่คอนโด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพ้ออยากอยู่คอนโด แต่พ่อแม่ให้อยู่หอใน ชี้ ครอบครัวไม่ใช่เซฟโซน ดราม่าเดือดเลย อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:53:16 30,855 อ่าน
TOP