x close

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม โดนศอกน็อกหมดสติ สมองตาย ครอบครัวทำใจสุดยื้อชีวิต

          ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม โดนศอกน็อก ล้มลงหัวฟาดพื้น เลือดคั่งในสมอง สมองตายไม่ตอบสนอง ครอบครัวยินยอมให้หยุดการรักษา รอให้จากไปอย่างสงบ


          จากเหตุการณ์ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ถูก แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทยยิม ฟันศอกบนเวที ก่อนล้มลงศีรษะฟาดพื้นหมดสติ ในยกสุดท้ายศึกมวยไทย Fighter X เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 โดยแพทย์เอกซเรย์พบเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วนนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ภรรยาของปานเพชร เปิดเผยอาการของสามีว่า ตอนนี้สมองตาย ไม่ตอบสนอง สมองบวมเยอะ ความดันต่ำ ต่อมน้ำในร่างกายไม่ทำงาน หมอให้น้ำเกลือเรื่อย ๆ ยังไม่ฟื้น ยังไม่รู้สึกตัว พร้อมโพสต์ในเฟซบุ๊กถึงคำพูดของลูกสาวด้วยว่า "คิดถึงพ่อนุ ขอให้พ่อนุหายไว ๆ นะ พ่อนุไม่สบายเหรอ พ่อนุอยู่โรงพยาบาลเหรอ หนูขอคุยกับพ่อนุได้ไหม ถ้าได้ยินก็กลับมาได้แล้ว เค้ากับลูกรออยู่นะ"


          ล่าสุด (18 กรกฎาคม) เพจเฟซบุ๊ก ช่อง44เชฟบุญธรรม เผยว่า หลังจากแพทย์ยื้อชีวิตดูอาการผ่านไป 3 วัน ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีอาการเลือดคั่งในสมองจนทำให้สมองตาย แต่ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วย ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม ทางครอบครัวได้ปรึกษากับแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนจะตัดสินใจเซ็นยินยอมให้หยุดการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ

            ด้าน ฐากูร ผ่องสุภา โปรโมเตอร์ศึกมวยไทย Fighter X เผยว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันและสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เฟซบุ๊ก ช่อง44เชฟบุญธรรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม โดนศอกน็อกหมดสติ สมองตาย ครอบครัวทำใจสุดยื้อชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:08:30 27,812 อ่าน
TOP