x close

ไวรัล แม่ค้าลำไย ผุดไอเดียการขายแบบใหม่ ห้อยลำไยให้ชิมล่วงหน้า อร่อยก็ค่อยจอดซื้อ !


          ไวรัลความปัง กับไอเดียแม่ค้าลำไย แขวนป้ายพร้อมลำไยทั้งพวง ให้รถที่ขับผ่านได้จอดชิมล่วงหน้าก่อนถึงแผง ถ้าถูกใจค่อยแวะซื้อ โซเชียลยกนิ้วให้การตลาดดีเลิศ…

ลำไย
ภาพจาก TikTok@ging991

         เป็นภาพชินตาของเมืองไทย กับการที่พ่อค้าแม่ขายจะนำสินค้าต่าง ๆ มาตั้งซุ้มขายริมทางโดยเฉพาะตามถนนเส้นต่างจังหวัด เพื่อขายให้คนเดินทางไกล ๆ ได้แวะซื้อกินระหว่างทาง ซึ่งสินค้าต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น โรตีสายไหม หรือสินค้าขึ้นชื่อของแต่ละพื้นที่ และผลไม้ต่าง ๆ

         วันนี้ (19 กรกฎาคม 2565) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่พูดถึงสำหรับคลิปวิดีโอจากช่อง TikTok@ging991 ที่เผยแพร่ไอเดียของแม่ค้าลำไยที่เขายายเที่ยง เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา กับการตั้งแผงขายลำไยแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เรียกเสียงฮือฮากันสนั่นโซเชียล จนหลายความเห็นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เป็นแม่ค้าที่มีความคิดทางการตลาดแบบสุดยอด ยกให้ไปเลย 100 คะแนนเต็ม ไม่มีหักสักคะแนนเดียว

ลำไย
ภาพจาก TikTok@ging991

         โดยเจ้าของช่องได้มีการโพสต์คลิป 2 คลิป ซึ่งคลิปแรกเผยให้เห็นไอเดียที่แม่ค้าลำไยห้อยป้ายที่เขียนข้อความกระดาษที่ตัดจากกล่องลัง ระบุว่า "ขับช้า ๆ ข้างหน้ามีลำไยขาย ชิมก่อนได้จ้า" ไว้ล่วงหน้าก่อนถึงแผง ก่อนที่คลิปถัดไปจะเผยภาพแผงลำไยของแม่ค้าที่ยืนรอต้อนรับ งานนี้ทำเอาเจ้าของคลิปถูกไอเดียของแม่ค้าตกเข้าอย่างจัง จนต้องควักเงินซื้อเพื่ออุดหนุนแม่ค้ากันเลย

         ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในทันที ซึ่งคนที่ได้รับชมคลิปต่างคอมเมนต์ชื่นชมแม่ค้าลำไยเจ้านี้ว่ามีไอเดียที่ดีมาก ๆ เป็นการตลาดที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นการแก้ปัญหาเวลาคนไม่กล้าจอดรถซื้อ เพราะหากชิมแล้วไม่ถูกใจ ก็จะเกรงใจหากไม่ซื้อ หรือกลัวจะถูกแม่ค้าว่าเอาได้ พอเป็นแบบนี้หากชิมแล้วถูกใจก็ค่อยแวะซื้อ แต่หากไม่ถูกใจก็ขับผ่านไปได้เลย เป็นไอเดียที่สร้างความสบายใจของทั้งสองฝ่ายได้เป็นอย่างดี


ลำไย
ภาพจาก TikTok@ging991

ลำไย
ภาพจาก TikTok@ging991

ลำไย

ลำไย

ลำไย

ลำไย

ลำไย

ลำไย

ลำไย


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@ging991



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล แม่ค้าลำไย ผุดไอเดียการขายแบบใหม่ ห้อยลำไยให้ชิมล่วงหน้า อร่อยก็ค่อยจอดซื้อ ! โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:57:46 15,176 อ่าน
TOP