x close

เหล็กร่วงใส่รถ พระราม 2 จนรถกระโดดเสียหลัก ล่าสุดสั่งหยุดก่อสร้าง ชดใช้ค่าเสียหาย

          กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีชิ้นส่วนก่อสร้างถนนพระราม 2 ร่วงใส่จนรถกระโดด เผย สั่งให้หยุดก่อสร้างแล้ว พร้อมเยียวยารับผิดชอบผู้เสียหายเต็มที่

ก่อสร้างพระราม 2

          จากกรณีที่โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอชิ้นส่วนวัสดุก่อสร้างร่วงใส่รถ จนทำให้รถเกิดเสียหลัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบริเวณถนนพระราม 2 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : วินาทีช็อก ! เหล็กก่อสร้างทางด่วนร่วงกลางถนน ทำรถยนต์กระโดดเสียหลัก

          ล่าสุด (19 กรกฎาคม 2565) เว็บไซต์ สวพ.FM91 รายงานว่า นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่าเบื้องต้นมีการตรวจสอบแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 18.00 น. ในพื้นที่โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 2 ที่ กม.17+500 (ขาเข้า กทม.) จ.สมุทรสาคร

ก่อสร้างพระราม 2

          นายสราวุธ ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ผู้รับจ้างได้เข้าไปเตรียมความพร้อมในการติดตั้งชิ้นส่วนสะพาน ซึ่งระหว่างดำเนินงานได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เป็นชิ้นส่วนนั่งร้านเหล็กสำหรับรับขา Launching truss ด้านหน้า ร่วงหล่นลงมาบนถนน ก่อนที่จะมีรถกระบะสีดำวิ่งเข้ามาแล้วไม่สามารถหยุดรถได้ทันทำให้เหยียบชิ้นส่วนดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน

          นายสราวุธ เผยอีกว่า ทางกรมทางหลวงได้สั่งการให้ผู้รับจ้างเข้าพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุและดำเนินการเคลื่อนย้ายรถที่เสียหาย ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุทันที เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร พร้อมส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล และพบว่ามีแผลฟกช้ำตามร่างกายเล็กน้อย ก่อนจะให้ผู้รับจ้างดูแลผู้เสียหายและดำเนินการเจรจารับผิดชอบความเสียหาย ณ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยที่ผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ผู้เสียหายเรียกร้อง และยินดีให้ผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่ง


          นอกจากนี้ทางกรมทางหลวงได้สั่งให้โครงการหยุดก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและพิจารณามาตรการเสริมด้านความปลอดภัยต่าง ๆ แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ สวพ.FM91


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหล็กร่วงใส่รถ พระราม 2 จนรถกระโดดเสียหลัก ล่าสุดสั่งหยุดก่อสร้าง ชดใช้ค่าเสียหาย อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:45:06 10,218 อ่าน
TOP