x close

เรื่องราวดี ๆ จ่ายค่าแท็กซี่เกิน โชเฟอร์ซื่อสัตย์วนรถเอาเงินมาคืน พร้อมโน้ตชวนซึ้ง

          หนุ่มเล่าเรื่องราวดี ๆ เจอแท็กซี่ซื่อสัตย์ หลังจ่ายเงินค่าโดยสารเกินไปหลายร้อย แต่โชเฟอร์วนรถกลับเอาเงินมาคืน พร้อมเขียนข้อความชี้แจงละเอียดยิบ คนแห่ชื่นชม..

แท็กซี่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ (18 กรกฎาคม 2565) กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sakda Suttiprapha เปิดเผยเรื่องราวน่าชื่นชมในความซื่อสัตย์ของโชเฟอร์แท็กซี่คนหนึ่ง ที่เจ้าของโพสต์ได้ขึ้นโดยสารแต่มีการจ่ายเงินค่าโดยสารผิด เป็นการจ่ายเงินเกินราคาจริงไป ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับเงินที่จ่ายเกินไปคืน เนื่องจากโชเฟอร์แท็กซี่มีการขับรถย้อนกลับมาเพื่อคืนเงิน พร้อมกับมีการเขียนข้อความชี้แจงอย่างละเอียดว่าจ่ายเงินเกินไปเท่าไร และทำไมถึงจ่ายเกินไป ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกพูดถึงจำนวนมาก

          โดยเจ้าของโพสต์ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมชื่นชมลุงแท็กซี่ว่าเป็นคนดีมาก ถึงขนาดขับรถย้อนกลับเอาเงินมาคืน พร้อมเผยโน้ตที่ลุงแท็กซี่เขียนชี้แจงรายละเอียดด้วยว่า "ผม Taxi ทะเบียน ทห-5975 ได้มาส่งคุณเมื่อคืน 5 ทุ่ม 15 นาที รับมาจากซอยอารีย์ฯ พหลโยธิน ค่าโดยสาร 160 บาท คุณให้เงินมา 600 บาท เป็นแบงก์ 100 จำนวน 1 ใบ และ 500 จำนวน 1 ใบ ซึ่งทั้งคุณและผม ตอนนั้นคิดว่าเป็นแบงก์ 100 จำนวน 2 ใบ แต่เป็นแบงก์ 100 จำนวน 1 ใบ และเป็นแบงก์ 500 จำนวน 1 ใบ ผมจึงเอาเงินมาฝากเพื่อนคุณไว้ 400 หวังว่าคงเรียบร้อยนะครับ"

โพสต์

          ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวมีคนเข้ามากดไลก์พร้อมกับกดแชร์ออกไปจนกลายเป็นไวรัลที่เรียกเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม กับความซื่อสัตย์ของลุงแท็กซี่ ถึงขั้นยกย่องว่าลุงแท็กซี่เป็นคนดีที่ยังมีให้เห็นอยู่ในสังคมปัจจุบัน เชื่อว่าความดีและความซื่อสัตย์ของเขาจะส่งผลได้รับสิ่งดี ๆ ตอบกลับคืนอย่างแน่นอน

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sakda Suttiprapha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวดี ๆ จ่ายค่าแท็กซี่เกิน โชเฟอร์ซื่อสัตย์วนรถเอาเงินมาคืน พร้อมโน้ตชวนซึ้ง อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:47:25 3,739 อ่าน
TOP