x close

อุทาหรณ์ ! ด.ช. เข้าพิธีสุหนัต เจอหมอบ้านเย็บปิดท่อฉี่ เตือนหนักสุดถึงขั้นตัดอวัยวะเพศ

          หมอแชร์เรื่องราวเด็กชายเข้าพิธีสุหนัตขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ แต่เกิดฉี่ไม่ออก-ท้องโต มาหาหมอถึงกับผงะ เผยสาเหตุ โดนหมอบ้านเย็บปิดท่อปัสสาวะ เตือนร้ายแรงสุดถึงขั้นตัดอวัยวะเพศ


          วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก โรคนิ่วน่ารู้ Urology ได้โพสต์ภาพบาดแผลของเด็กชายคนหนึ่งที่เข้าพิธีสุหนัต (การขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศตามข้อกำหนดในศาสนาอิสลาม) โดยคนลงมือขริบคือหมอบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า หลังจากที่ทำสุหนัตแล้ว เด็กชายคนดังกล่าวเกิดปัสสาวะไม่ออก ปวดท้อง ท้องโต เมื่อเปิดดูถึงกับผงะเพราะหมอบ้านเย็บปิดรูท่อปัสสาวะจนทำให้ปัสสาวะไม่ออก

          ทั้งนี้ แอดมินเพจระบุว่าตนเคยเจออาการแทรกซ้อนจากการทำสุหนัตกับหมอบ้านมาหลายรูปแบบ เช่น เลือดออก แผลติดเชื้อ ที่ร้ายแรงที่สุดคือตัดอวัยวะเพศขาด "เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลาน ทำหัตถการทุกอย่างควรมาทำที่โรงพยาบาลปลอดภัยที่สุดแล้วครับ"

พิธีสุหนัต

          ขณะที่เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แชร์ข่าวดังกล่าวและแสดงความคิดเห็นว่า ตนเองเคยแก้ไขเคสเด็กทำซึ่งมีเลือดไหลไม่หยุด เมื่อดูบาดแผลพบว่าหมอบ้านน่าจะใช้มีดโกนขริบจนขอบแผลยุ่ย ต้องตกแต่งแผลใหม่หมด แนะนำว่าถ้าหากจะขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศให้มาทำกับหมอดีกว่า แถมสมัยนี้ยังมีการขริบแบบเลเซอร์ ไม่เจ็บ หรือแม้แต่การขริบแบบไร้เลือดด้วยการใช้ห่วงหนีบหนังหุ้มปลาย ไม่เจ็บเช่นกัน ดีกว่าเสี่ยงไปให้หมอบ้านขริบแบบโบราณแล้วเกิดความเสี่ยง

พิธีสุหนัต

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โรคนิ่วน่ารู้ Urology, เฟซบุ๊ก Drama-addict
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! ด.ช. เข้าพิธีสุหนัต เจอหมอบ้านเย็บปิดท่อฉี่ เตือนหนักสุดถึงขั้นตัดอวัยวะเพศ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:49:38 6,455 อ่าน
TOP