x close

ผู้ปกครองร้อง ! ผอ. เดินตบหัวเด็กเรียงตัวจนหน้าคะมำ คาดโมโหเด็กลืมเอาจอบมา


            ผู้ปกครองรวมตัวร้อง ผอ. เดินตบหัวเด็กเรียงตัวจนหน้าคะมำ คาดโมโหเด็กลืมเอาจอบมาทั้งที่โรงเรียนมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ ชี้ ร้องเรียนให้ขาดจากตำแหน่ง แต่เห็นแค่ย้ายไปช่วยราชการที่อื่น

            วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยในคลิปเผยให้เห็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่เป็นผู้หญิงได้เดินตรวจตามแถว และใช้มือตบศีรษะเด็กนักเรียนแบบเรียงตัว บางคนก็หน้าคะมำ บางคนก็เกือบล้ม เบื้องต้นตามรายงานระบุว่านักเรียนที่โดนทำร้ายเป็นนักเรียนชั้น ป.2-ป.3 ที่อาจลืมเอาจอบและเสียมมาเพื่อทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโรงเรียน

            ผู้ปกครองรายหนึ่งเล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เป็นช่วงเช้าที่มีการเข้าแถวเคารพธงชาติ ซึ่งวันนั้นมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ ตอนเย็นหลานกลับมาบ้านบอกตนว่าถูก ผอ. ตี ตนเลยถามกลับว่าหลานดื้อหรือเปล่าถึงโดนตี ซึ่งหลานบ่นว่าเจ็บหลัง ตนจึงถามว่า ผอ. เอาอะไรตี หลานก็ตอบว่าเป็นการใช้มือทุบหลัง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะหลานก็ดื้อ แต่หลานบอกว่าถูกตีเพราะลืมเอาจอบไปก็รู้สึกโกรธ

ผอ. ตบหัวเด็กนักเรียน

            ผู้ปกครองรายนี้บอกอีกว่า หลังจากนั้นก็ทราบจากผู้ปกครองคนอื่น ๆ อีกหลายคนว่ามีเด็กโดนแบบหลานตนเช่นเดียวกัน จึงตัดสินไปร้องเรียนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 เพื่อขอย้ายผู้อำนวยการคนดังกล่าวออกจากพื้นที่และให้ขาดจากตำแหน่งไปเลย แต่ก็พบว่ามีคำสั่งให้ผู้อำนวยการคนนี้ไปช่วยราชการที่อื่นและไม่ยอมย้ายให้พ้นจากตำแหน่ง ทำให้ตนต้องมาร้องเรียนผ่านสื่อ

            ด้านผู้ปกครองอีกรายมาบอกว่าผู้อำนวยการโกรธเด็กนักเรียนที่ไม่เอาจอบไป ตนจึงไปต่อว่าผู้อำนวยการที่โรงเรียน ซี่งอำนวยการปฏิเสธว่า เด็กน่าจะสื่อสารผิด ตนขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่ยอมเปิดให้ดู ความรู้สึกตอนนี้อยากให้ ผู้อำนวยการคนนี้ย้ายออกไป

ผอ. ตบหัวเด็กนักเรียน

            ด้านนายรพีพงศ์ วรวัฒน์ธนากุล ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ยืนยันว่า ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการหญิงรายนี้พ้นขาดจากตำแหน่งแล้ว โดยไม่มีอำนาจสั่งการใด ๆ ส่วนที่ผู้ปกครองเห็นชื่อในระบบ เพราะอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการเท่านั้น

            ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้อำนวยการหญิงคนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการปฏิเสธอ้างไม่สะดวก เพราะติดประชุม



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองร้อง ! ผอ. เดินตบหัวเด็กเรียงตัวจนหน้าคะมำ คาดโมโหเด็กลืมเอาจอบมา อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:34:03 10,942 อ่าน
TOP