x close

ภาคต่อ สาวคอนโดโวยเสียงสวดวัด ดูชัด ๆ ห่างกันแค่ไหน เจอแบบนี้เข้าไปพนมมืออย่างเดียว


          คืบสาวโวยวัด ส่งเสียงดังจนโดนสวนคุณคนไทยหรือเปล่า มาชมกันชัด ๆ วัดอยู่ใกล้คอนโดขนาดไหน ชาวเน็ตชี้ ใกล้ขนาดนี้ยิ่งกว่าเสียงดัง ทางออกเรื่องนี้ควรอยู่ตรงไหน

คอนโดติดวัด
ภาพจาก TikTok @usermfdpfrczpi

          กฎเหล็ก 3 ประการของการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ที่ท่องกันให้ขึ้นใจได้เลยคือคำว่า ทำเล ทำเล ทำเล เพราะทำเลนั้นเป็นตัวแปรสำคัญเลยว่า บ้านที่ซื้อไปนั้นจะอยู่อย่างมีความสุขไหม เพื่อนบ้านเป็นอย่างไร เดินทางสะดวกไหม และขายต่อในอนาคตได้ราคาหรือเปล่า อย่างเช่นกรณีล่าสุด ที่มีสาวเข้าไปต่อว่าทางวัด เพราะเสียงสวดศพดัง จนกลายเป็นดราม่าสนั่น

 

ชมภาพชัด ๆ วัดกับคอนโดใกล้แค่ไหน


          ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก PropCons เฟซบุ๊กด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง มีการเผยภาพให้เห็นชัด ๆ ถึงแนวระยะระหว่างคอนโดกับวัดดังกล่าวว่าห่างกันแค่ไหน เห็นได้ว่ารั้วแทบติดกัน อาจจะมีถนนเล็ก ๆ แทรกอยู่ ถ้าติดกันขนาดนี้คนฝั่งคอนโดรู้สึกเสียงดังก็คงไม่แปลกใจ และในมุมมองคนซื้อก็ต้องยอมรับแต่แรกด้วยว่า ห้องมันติดวัด ไม่ควรซื้อตั้งแต่แรกแล้ว แถมตรงบริเวณนั้นมีคอนโดให้เลือกเยอะแยะ ทำไมมาเลือกที่นี่

          อย่างไรก็ตาม กลับมีคนท้วงติงว่า การที่อ้างว่า วัดมาก่อน 400 ปี  ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาตัดสินได้ เพราะเมื่อชุมชนขยายตัวขึ้น วัดก็ต้องปรับตัวเหมือนกัน ไม่ควรไปละเมิดสิทธิของใคร ซึ่งชาวเน็ตคนหนึ่งเผยว่า สมัยก่อนมัสยิดสวด 5 เวลาเสียงดังมาก แต่พอมีชุมชนเขาก็ปรับตัวให้เสียงเบาลง

คอนโดติดวัด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก PropCons

แล้วทางออกอยู่ตรงไหน


          ทางแก้ปัญหานี้ก็คงต้องให้ 2 ฝ่ายคุยกันว่า จะลดเสียง หรือแจ้งตารางลูกบ้านไปเลยว่าจะมีสวดวันไหน เวลาไหน ถ้าลูกบ้านไม่ชอบใจจะได้กลับบ้านค่ำ ๆ หน่อย เป็นต้น

          ขณะที่ความเห็นชาวเน็ตคนหนึ่ง มองว่า การเลือกที่พักไม่ควรเลือกสถานที่ติดกับ 3 อย่างนี้ มิเช่นนั้นอาจจะเดือดร้อนได้ ได้แก่

          1. สถานที่ทางศาสนา

          2. โรงเรียน

          3. ห้างสรรพสินค้า หรือ ตลาดใหญ่ ๆ

          ส่วนอีกคนมองว่า เคยไปใกล้ ๆ บริเวณคอนโดดังกล่าวจริง ยอมรับว่า มันใกล้เมรุมาก ความดังยิ่งกว่าเสียงสวด พอเห็นภาพที่โพสต์ออกมาแล้วนึกสภาพออกเลย

คอนโดติดวัด


คอนโดติดวัด

คอนโดติดวัด

คอนโดติดวัด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ สาวคอนโดโวยเสียงสวดวัด ดูชัด ๆ ห่างกันแค่ไหน เจอแบบนี้เข้าไปพนมมืออย่างเดียว อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:13:10 52,796 อ่าน
TOP