x close

ไทยหลุดตำแหน่ง Land of smiles ให้อินโดนีเซีย คนไทย ลั่น อีกไม่นานทวงแชมป์แน่เพราะ...


          ไทยหลุดตำแหน่ง Land of smiles หลังจากโพลดังเผยผลสำรวจ ประเทศใดในอาเซียนที่ยิ้มให้กับผู้คนมากที่สุด พบอินโดนีเซียคือผู้ชนะ ได้ถึง 90% ส่วนไทยอยู่อันดับ 9 อยู่ที่ 72% ด้านชาวเน็ตไทย เชื่อ อีกไม่นานคืนตำแหน่งแน่นอนเพราะเหตุนี้

สยามเมืองยิ้ม, Land of smiles

          ตั้งแต่เล็ก ๆ วลีที่ใคร ๆ ก็คงเคยได้ยินวลีเด็ด "สยามเมืองยิ้ม" หรือ Land of smiles เพราะคนไทยเป็นคนที่ยิ้มแย้ม ต้อนรับนักท่องเที่ยว จนนักท่องเที่ยวประทับใจและอยากมาอีกเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้จะไม่เป็นอย่างนั้นเสียแล้ว

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Southeast Asia Stats เป็นเพจที่คอยเล่าเรื่องสถิติต่าง ๆ เกี่ยวกับประเทศในอาเซียน มีการเปิดเผยสถิติสำคัญว่า ประเทศใดเป็นประเทศที่ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใสมากที่สุด

          ผลปรากฏว่า ประเทศนั้นกลับไม่ใช่ประเทศไทย แต่กลายเป็นอินโดนีเซียที่ครองสถิติถึง 90% โดยโพลดังกล่าวนั้น ระบุว่า เราได้สำรวจจากคนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไปกว่า 1,000 คน ใน 100 ประเทศในช่วงปี 2564-2565

แล้วประเทศไทยอยู่ตรงไหน


สยามเมืองยิ้ม, Land of smiles

             ทั้งนี้ พบว่าในบรรดา 9 ประเทศที่ทำการสำรวจทั้งหมด ไทยจมบ๊วยอยู่ในอันดับ 9 เป็นรองทั้งกัมพูชา ลาว เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ซึ่งไทยได้เพียงแค่ 72% ห่างจากอินโดนีเซียอันดับ 1 ที่มีคนยิ้มแย้มถึง 90%

          ในขณะเดียวกัน คนไทยที่เห็นโพลดังกล่าวต่างยอมรับว่า ด้วยสภาพเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่แบบนี้ ใครจะไปยิ้มได้ แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน ประเทศไทยจะทวงแชมป์กลับมาแน่นอน เพราะนโยบาย "กัญชาเสรี" ที่เพิ่งคลอดออกมาไม่นาน คราวนี้ยิ้มกันทั้งประเทศ


สยามเมืองยิ้ม, Land of smiles

สยามเมืองยิ้ม, Land of smiles


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยหลุดตำแหน่ง Land of smiles ให้อินโดนีเซีย คนไทย ลั่น อีกไม่นานทวงแชมป์แน่เพราะ... อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:21:53 2,813 อ่าน
TOP