x close

จากใจคนเคยใช้รถเบนซ์ S500 ฝากถึงกองทัพ เหตุที่รถรุ่นนี้ไม่ควรเป็นรถสั่งการ เอาแล้วไง


          จากใจคนเคยใช้รถเบนซ์ S500 ราคา 6 ล้าน ฝากถึงกองทัพ เพราะเหตุใดรถรุ่นนี้ถึงไม่ควรเป็นรถสั่งการ ฟังเหตุผลแล้วเข้าใจในทันที

Mercedes-Benz S500
ภาพจาก Car_Photographer / Shutterstock.com

          กำลังเป็นดราม่าร้อน ๆ เมื่อนายสมชัย ศรีสุทธิยากร รองกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีเช่ารถยนต์หรูให้กับผู้บริหารระดับสูงแต่ละกองทัพ คือ รถเบนซ์ S500 ราคาประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งกระทรวงกลาโหมชี้แจงว่า ไม่ใช่รถประจำตำแหน่ง แต่เป็นรถควบคุมสั่งการ เป็นรถสมรรถนะสูง ใช้งบปกติในการสั่งซื้อและต้องตกลงกับสำนักงบประมาณเป็นรายการถัดไป เรื่องนี้ทำให้ประชาชนสงสัยว่า จำเป็นต้องใช้รถแพงขนาดนี้เชียวหรือ

          ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Worawoot Ounjai เขียนถึงเรื่องดังกล่าวในฐานะที่เคยใช้รถเบนซ์ S class รุ่น S500 AMG อยู่หลายปี พร้อมตั้งหัวข้อว่า "ทำไมรถเบนซ์ถึงไม่เหมาะเป็นรถควบคุมสั่งการ"

          ทั้งนี้ เหตุผลที่ไม่ควรใช้รถเบนซ์ S500 คือ รถคันนี้เป็นรถหรูที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันที่สุดคันหนึ่ง เหตุที่แพงเพราะมีการตกแต่งหรูหราภายในและภายนอก ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไฮเทค ทั้งไฟเปลี่ยนสี ทั้งเครื่องเสียง ลำโพงโดยรอบกว่า 20 อัน เบาะนั่งหนังแท้ ปรับได้ทุกทิศทาง นวดได้ อุ่นร้อนได้ กลิ่นหนังตลบอบอวล

Mercedes-Benz S500
ภาพจาก Car_Photographer / Shutterstock.com

          ส่วนคุณภาพรถช่วงล่าง ก็เป็นระบบไฮโดรนูเมติก หรือระบบถุงลม ทำให้รถนิ่มนั่งสบายเหมือน จิบไวน์ไปสั่งการไป ไวน์ไม่มีกระฉอก เรียกได้ว่าหรูหราหมาเห่า

          ปัญหาคือ เมื่อทุกอย่างมาครบครันแล้ว จะปรับปรุงเติมแต่งอะไรก็ยาก แผงลายไม้ทั้งชุด ติดอะไรก็เป็นรอย ใส่อะไรเพิ่มก็ไปรบกวนระบบไฮเทคต่าง ๆ ในรถ เมื่อถามไปที่ผู้ผลิตรถ เขาก็จะตอบว่า จะแต่งรถเพิ่มทำไม อะไรที่หรูหรา สบาย ก็ติดตั้งมาจากโรงงานพร้อมหมดแล้ว

          ถ้าหากเอาไปใช้ทางการทหารจริง ๆ ใช้รถยี่ห้ออื่นดีกว่าเยอะ เว้นแต่ว่านายพลอยากจะสั่งการแบบหรูหราหมาเห่า หรือนั่งไปตีกอล์ฟหล่อ ๆ ตามวัตถุประสงค์ของรถ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจคนเคยใช้รถเบนซ์ S500 ฝากถึงกองทัพ เหตุที่รถรุ่นนี้ไม่ควรเป็นรถสั่งการ เอาแล้วไง โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:41:39 58,750 อ่าน
TOP