x close

เพจช่วยหมาแจงแล้ว ! หลังเจอดราม่า บอกไร้เงิน ทั้งที่ยอดบริจาคหลักล้าน ที่โพสต์เพราะ...


         Red Skull แฉเพจดังโพสต์เรียกดราม่าขอรับบริจาคเงินช่วยหมาแมว บอกเหลือเงิน 200 บาท แต่พบแต่ละเดือนได้เงินบริจาคเป็นล้าน ล่าสุดเจ้าของเพจแจงแล้ว เคลียร์ชัดทุกประเด็น

กาญจนบุรีสี่ขา


         ตกเป็นประเด็นอีกครั้งกรณีเพจขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือหมาแมวที่ดูแล ซึ่งมีการโพสต์ข้อความลักษณะตัดพ้อขอความเห็นใจ เช่น เหลือเงินไปพอใช้ดูแลสัตว์แล้ว เหลืออยู่ 200 บาท หรือเหลือข้าวเพียง 2 กระสอบสุดท้าย ไม่พอให้หมาแมวกินแล้ว

         วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ทวิตเตอร์ Red Skull ได้มีการโพสต์ตั้งข้อสงสัยถึงเพจดังเพจหนึ่ง ที่มักจะขอรับเงินบริจาคโดยมีการโพสต์ข้อความเรียกคะแนนสงสาร คล้ายกับประเด็นของเพจหมามะเร็งที่เคยตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่าเพจดังกล่าวมีการโพสต์ขอรับบริจาคเรื่อย ๆ แต่กลับอ้างว่าเงินไม่พอ ทั้งที่พบว่ายอดบริจาคแต่ละเดือนมากกว่า 1 ล้านบาท อาทิเดือน มกราคม 2565 ได้เงินบริจาคถึง 1,159,227 บาท เดือนกุมภาพันธ์ ได้ 1,887,920 บาท และมีนาคม ได้ 1,128,951

         ทว่า พบว่าทางเพจอ้างว่าแม้รายได้เป็นหลักล้าน แต่รายจ่ายต่อเดือนก็หลักล้านจนบางเดือนรายจ่ายมากกว่ารายรับด้วยซ้ำ ซึ่ง Red Skull ตั้งข้อสงสัยว่า ยอดเงินบริจาคแต่ละเดือนหลักล้าน แต่เวลามาโพสต์ขอรับบริจาคช่างน่าสงสารเหลือเงินหลักร้อย รวมถึงเป็นการใช้บัญชีส่วนตัวรับบริจาคด้วย ยิ่งดูไม่โปร่งใส และเพจดังกล่าวไม่ได้ดูแลหมาแมวเอง เป็นการจ้างคนดูแลอีกทีหนึ่ง ซึ่งนอกจากคนทั่วไปที่โอนเงินบริจาค พบว่ามีดาราดังก็โอนเงินให้ด้วย อย่าง อั้ม พัชราภา

เพจกาญจนบุรีสี่ขา ชี้แจงแล้ว เตรียมโชว์บิลการเดินบัญชีบริจาค


         หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไปก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยเอฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก กาญจนบุรีสี่ขา ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวกับประเด็นใช้บัญชีส่วนตัวรับบริจาคว่า คุณอั้มได้เคยโอนช่วยจริง แต่ไม่ใช่การโอนปิดเคสอย่างที่ลง ตนเองกำลังทำเรื่องขอสเตตเมนต์แต่อาจจะช้า เพราะว่าทำเพจคนเดียว และจะนำมาลงให้ดู ตนยืนยันว่าไม่ต้องกังวลเรื่องจะตกแต่งบัญชีหรือใบเสร็จใด ๆ เพราะไม่ทำแน่นอน ซึ่งจะทำการแยกอัลบั้มเป็นเดือนให้ดูเฉพาะของปีนี้ แต่ยอดถอน ยอดโอน และใบเสร็จอาจจะต้องให้ผู้ที่สงสัยไปจับคู่เอาเอง เพราะถ้ารอให้ทำให้ก็อาจจะไม่ทันใจ

         สำหรับประเด็นเรื่องการโพสต์ดราม่า ยืนยันว่าเป็นการเขียนที่ออกมาจากความรู้สึกจริง ๆ เพราะมันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงภายในบ้านพักพิงของเรา ไม่จำเป็นต้องทำตัวเองให้เป็นเหมือนใคร แล้วก็ในส่วนของเพจหมามะเร็งที่ถูกกล่าวถึงมันก็คนละส่วนกัน

         ทั้งนี้ ในส่วนที่ถูกตั้งคำถามว่าทำไมไม่จดตั้งเป็นมูลนิธิ เนื่องจากมีรายละเอียด คือ ต้องมีเงินจัดตั้งมูลนิธิจำนวน 200,000 บาท หากตนมีเงินมากขนาดนั้น คงไม่จำเป็นต้องนำเงินไปนอนไว้ในบัญชีขนาดนั้นหรอก คงเอาไปช่วยหมาด้วยเงินก้อนนี้น่าจะดีกว่า และการจัดตั้งมูลนิธิจะต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำในมูลนิธิ ไม่ว่าจะตำแหน่งเลขานุการ, แอดมิน, บัญชี หรือเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ แต่เพจนี้ไม่มี ตนทำคนเดียว เพราะถ้าจะจ้างก็ต้องมีค่าจ้าง แค่ลำพังค่าอาหารสัตว์ก็ลำบากแล้ว


         เจ้าของเพจกาญจนบุรีสี่ขา ทิ้งท้ายว่า อยากให้ลองมองถึงความเป็นจริงก่อน ก่อนที่จะออกตั้งข้อสงสัยและตำหนิกัน หรือถ้าจะบอกว่าถ้ามันลำบากก็เลิกทำ เลิกช่วย ตนขอถามกลับว่าแล้วสัตว์พวกนี้จะไปอยู่ที่ไหน อยากให้ลองมองถึงความเป็นจริงก่อน ก่อนที่จะออกคำสั่งให้กระทำสิ่งใด ๆ ตนก็เป็นแค่คนทำมาหากินธรรมดา มีเงินเดือนเป็นจ๊อบ ๆ ก็เข้าใจเรื่องการถูกตั้งข้อสงสัยและคิดไปได้ในหลาย ๆ แง่มุม ตนก็พยายามอธิบายและทำในสิ่งที่ดีพอแล้วสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้

         ท้ายที่สุดแล้วก็ยังคงจะเดินหน้าทำในสิ่งที่จะช่วยชีวิตเขามาตามเดิม ชีวิตพวกเขาคือสิ่งที่สำคัญกว่าคำทำร้ายกันจากคนที่ตนไม่รู้จัก


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.31 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2565

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา

กาญจนบุรีสี่ขา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจช่วยหมาแจงแล้ว ! หลังเจอดราม่า บอกไร้เงิน ทั้งที่ยอดบริจาคหลักล้าน ที่โพสต์เพราะ... อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 23:59:55 15,714 อ่าน
TOP