x close

เจ้าของบ้านเครียด ช่างติดแอร์แบบนี้จะเป็นอะไรไหม เมนต์สนั่น มีปัญหาใหญ่ซ่อนอยู่


           เจ้าของบ้านกังวล ถ่ายรูปมาโพสต์ถาม ช่างติดท่อแอร์แบบนี้จะเป็นอะไรไหม งานนี้คนแห่เมนต์สนั่น มีปัญหาใหญ่กว่าท่อแอร์ เห็นจะจะอยู่ในภาพ รีบแก้ไขด่วนก่อนที่มันจะระเบิด !!

คอมแอร์

           ปัญหาการติดตั้งแอร์เป็นปัญหาที่หลาย ๆ บ้านประสบพบเจอ บางคนเจอช่างดีให้คำแนะนำก็ดีไป แต่บางคนกลับไม่ได้คำแนะนำอะไรเลย พอมาเจอการติดตั้งแอร์ที่เป็นปัญหาที่คนแชร์กันในโซเชียล แล้วกลับมาดูที่บ้านตัวเองก็พบว่าเกิดปัญหาไม่ต่างกัน ก็เพิ่งจะถึงบางอ้อว่า ที่ติดตั้งมานี่มันผิดหลักการหมดทุกอย่างเลย งานนี้ก็ต้องได้แก้กันยกใหญ่


           เหมือนกับเรื่องนี้ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ah Teeratat ที่โพสต์ลงในกลุ่มคนดีไซน์เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเจ้าตัวสังเกตว่าก่อนหน้านี้มีคนโพสต์สอบถามในกลุ่มเกี่ยวกับการที่ช่างแอร์ติดตั้งท่อแอร์แล้วขดม้วนเป็นวงกลม ซึ่งสมาชิกหลายคนในกลุ่มก็ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่าช่างทำถูกแล้ว

คอมแอร์

           ทีนี้เจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวก็เลยกลับมาดูการติดตั้งท่อแอร์ที่บ้านตัวเองบ้าง ก็พบว่ามันสั้นสุด  ๆ ระยะท่อจากคอยล์เย็นมาถึงคอยล์ร้อนไม่น่าจะถึง 50 เซนติเมตร เลยถ่ายภาพมาถามในสมาชิกกลุ่มว่าแบบนี้มีปัญหาอะไรไหม

           งานนี้พอหลายคนเห็นภาพดังกล่าวถึงกับกุมขมับกันยกใหญ่ ต่างก็บอกเจ้าของเฟซบุ๊กว่า เรื่องท่อแอร์นั้นไม่เท่าไร แต่เรื่องการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์นั้น....มันเกินปุยมุ้ย !!!

           ซึ่งการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ของเจ้าของเรื่องนั้นดันไปติดตั้งในตรงที่เป็นปูนยื่นออกมา ไร้การระบายความร้อน หากเอาไว้แบบนี้นาน ๆ บอกได้เลยว่ารอวันพัง และอยากรู้มาก ๆ ว่าตั้งแต่ติดตั้งแอร์มานั้น แอร์เย็นบ้างหรือเปล่า เพราะการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์แบบนี้รับรองได้เลยว่าคอมเพรสเซอร์แอร์ พัง และน็อกอย่างแน่นอนไม่ต้องสืบ บางคนถึงกับคอมเมนต์ว่า "ขอส่งกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้เปิดพัดลมไปก่อน อย่าเพิ่งเปิดแอร์ รักษาชีวิต รักษาแอร์ไว้ก่อนนะคะ"

           ด้านเจ้าของเรื่องก็เข้ามาตอบหลาย ๆ คอมเมนต์ว่าขอบคุณทุก ๆ คอมเมนต์มาก ๆ จริง ๆ แล้วความตั้งใจของตนเพียงแค่จะถามเรื่องท่อแอร์ แต่กลับได้รับคอมเมนต์ล้นหลามเกี่ยวกับการติดตั้งคอมเพรสเซอร์ ทั้งนี้ ตนได้แจ้งช่างให้มาเคลื่อนย้ายเรียบร้อยแล้ว และบอกอีกว่าตำแหน่งติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์นั้นตนเป็นคนบอกช่างเองว่าให้ติดตรงนี้เพราะไม่มีความรู้เรื่องระบบแอร์เลย แต่ถ้าช่างแนะนำสักนิดก็คงจะไม่ติดตรงนี้อย่างแน่นอน

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์

คอมแอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านเครียด ช่างติดแอร์แบบนี้จะเป็นอะไรไหม เมนต์สนั่น มีปัญหาใหญ่ซ่อนอยู่ โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:45:21 95,646 อ่าน
TOP