x close

แก๊งมอเตอร์ไซค์เพื่อนบ้านรวมกลุ่ม เตรียมข้ามมาไทย จัดทัวร์กัญชา เก็บค่าหัวเข้าร่วม


           แก๊งมอเตอร์ไซค์เพื่อนบ้าน จัดทริปสวรรค์กัญชา เตรียมทัวร์หาความสำราญในไทย คนหวังได้ลิ้มลองกัญชาจากต้น ชี้น่าจะดีกว่าแบบที่เคยลักลอบนำเข้า

กัญชา

           หลังจากที่ไทยเปิดเสรีกัญชา จนกลายมาเป็นที่จับตาของหลาย ๆ ประเทศที่การครอบครองกัญชายังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2565) เว็บไซต์ Kosmo สื่อของมาเลเซีย ก็ได้มีรายงานข่าว พบกลุ่มนักบิดจากประเทศมาเลเซียเตรียมรวมตัวกันเดินทางมายังประเทศไทย โดยชาวคณะที่ปรารถนาจะได้สัมผัสกับกัญชาตามธรรมชาติ อย่างไม่ต้องหวาดกลัวต่อกฎหมายหรือถูกควบคุม ยินยอมที่จะจ่ายเงินระหว่าง 1,000 - 2,000 ริงกิต (ราว 8,200 - 16,000 บาท) เพื่อเข้าร่วมกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ดังกล่าว เดินทางเข้ามาแสวงหาความสำราญในประเทศไทย

           โดยชาวแก๊งบางคนเปิดใจว่า กัญชาธรรมชาติที่ได้จากต้นนั้นให้รสชาติและความรู้สึกที่ดีเยี่ยมกว่ากัญชาอัดแท่งที่มีคนลักลอบนำเข้าไปเสพในมาเลเซีย

           ขณะที่นักศึกษาวัย 25 ปี ซึ่งจะเดินทางร่วมกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ดังกล่าว บอกเลยว่าเขากับเพื่อนอีก 4 คน อดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย

แก๊งมอเตอร์ไซค์เพื่อนบ้าน จัดทัวร์กัญชาที่ไทย
ภาพจาก Jose HERNANDEZ Camera 51 / Shutterstock.com

           อนึ่ง ข้อมูลจากศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เคยรายงานข้อมูลในประเทศเรื่องการสูบกัญชาเพื่อสันทนาการหรือความบันเทิง ส่อผิด พ.ร.บ. สาธารณสุข มีโทษทั้งจำและปรับ โดยอธิบดีกรมนามัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ประกาศกระทรวงสาธารณสุขมีการกำหนดให้การกระทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เป็นเหตุรำคาญ หรือพืชอื่นใดในทางที่ไม่เหมาะสม เช่น สันทนาการ อาจส่งผลกระทบต่อสภาวะความเป็นอยู่โดยปกติสุข หรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยควันของพืชดังกล่าว จะมีอนุภาคขนาดเล็กที่สามารถเข้าสู่ปอดได้ด้วยการหายใจเอาควันเข้าไป ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย เช่น โรคปอด หอบหืด หลอดลมอักเสบ เพื่อควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบจนเป็นเหตุให้เสื่อม หรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง หรือผู้ที่ต้องประสบภัยกับเหตุนั้น สมควรกำหนดให้การกระทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เป็นเหตุรำคาญตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งมอเตอร์ไซค์เพื่อนบ้านรวมกลุ่ม เตรียมข้ามมาไทย จัดทัวร์กัญชา เก็บค่าหัวเข้าร่วม อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:45:53 6,958 อ่าน
TOP