x close

นาที ประวิตร ลั่นกลางสภาฯ ผมไม่เกี่ยว โบ้ยนายกฯ ชี้นิ้วบอกคือคนทำปฏิวัติคนเดียว


          พล.อ. ประวิตร ชี้แจงปมถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เผยเรื่องนาฬิกายืมเพื่อน มีเพื่อนดีให้ยืมจริง ยันไม่สามารถแทรกแซงการตรวจสอบได้ ก่อนชี้นิ้วโบ้ยนายกฯ  คือคนทำปฏิวัติคนเดียว ตัวเองไม่เกี่ยว

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก TPchannel

          เมื่อวานนี้ (20 กรกฎาคม 2565) มีรายงานว่า นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ประเด็นนาฬิกาหรูยืมเพื่อนที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นเจ้าของได้ รวมถึงประเด็นที่ส่อว่ามีการใช้บารมีแทรกแซงการตรวจสอบ

          โดย พล.อ. ประวิตร ลุกขึ้นชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาของผู้อภิปรายในเรื่องนาฬิกาทั้งหมด ผมไม่สามารถที่จะตอบได้ เพราะว่าไม่อาจก้าวล่วงไปในเรื่องของ ป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) เขาได้ เพราะผมไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องของ ป.ป.ช.

          พล.อ. ประวิตร กล่าวต่อถึงเรื่องของการยืมนาฬิกาเพื่อนนั้น ในเรื่องที่ผมจะมีเพื่อนดีสักคน ของคุณคงไม่เคยมีนะครับ ผมมีเพื่อนดี คือคบกันมาตั้งแต่ชั้นประถม ลูกสาวเขาก็เหมือนลูกผม

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก TPchannel

          ทั้งนี้ ในเรื่องของปฏิวัติ ผมก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง นี่ครับคนปฏิวัติ พร้อมกับชี้นิ้วไปที่ พล.อ. ประยุทธ์ ท่านนายกฯ คนเดียว ท่านอนุพงษ์ก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง คุณก็เอาผมไปเกี่ยวข้อง ผมยังไม่รู้เลยปฏิวัติเมื่อไหร่ 3 ป. 3 เปอ. อะไร พูดไปเรื่อย เอาเรื่องจริงเข้าว่าดีกว่าครับ

          ก่อนที่ พล.อ. ประวิตร จะทิ้งท้ายว่า ผมก็มีเพื่อนดี ๆ ที่จะให้ผมยืมอะไรได้ ในเรื่องที่ผมจะตอบคุณว่าอย่างนู้นอย่างนี้ เกี่ยวกับเรื่อง ป.ป.ช. นั้น ผมไม่อาจก้าวล่วงไปได้

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก TPchannel

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ช่วงที่ พล.อ. ประวิตร ชี้นิ้วไปที่ พล.อ. ประยุทธ์ แล้วพูดว่าท่านนายกคนเดียวที่เป็นคนปฏิวัติ พบว่า พล.อ. ประยุทธ์ มีการตอบรับด้วยการชูมือขึ้น พร้อมกับยิ้มรับด้วย

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก TPchannel



ขอบคุณข้อมูลจาก TPchannel


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที ประวิตร ลั่นกลางสภาฯ ผมไม่เกี่ยว โบ้ยนายกฯ ชี้นิ้วบอกคือคนทำปฏิวัติคนเดียว อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:43:45 6,242 อ่าน
TOP