x close

หนุ่มเล่านาทีระทึก.. นั่งเครื่องบินฝ่าพายุ ฟ้าผ่า เครื่องสั่น เจอแบบนี้ใจหายวาบ !!

 

          หนุ่มเล่านาทีระทึก นั่งเครื่องบินฝ่าพายุ เครื่องลงไม่ได้ สุดท้ายต้องฝ่าลงจนคนปรบมือให้ทั้งลำ พร้อมแซวเพื่อนร่วมทาง-แอร์ บอกเราจะมีขายของที่ระทึก สรุป ระทีกจริง ๆ


          วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์เรื่องราวจาก เฟซบุ๊ก Vichai Nuchpoom ที่เล่าประสบการณ์การนั่งเครื่องบินท่ามกลางพายุ รุนแรงจนถึงขั้นลงจอดไม่ได้ แต่เมื่อลงจอดสำเร็จ ก็ได้รับการปรบมือกันทั้งลำ ให้เครดิตกัปตันคนเก่งที่พารอดจากวิกฤตครั้งนี้

          เริ่มต้นเรื่องคือ ระหว่างที่นั่งเครื่องอยู่นั้น ทางแอร์โฮสเตสประกาศว่า "เราจะมีการขายของที่ระทึก" พอได้ฟังก็ขำกันลั่น เพราะคิดว่าแอร์เล่นมุก แต่พอถึงกรุงเทพฯ ถึงรู้ว่า มันไม่ใช่มุก พายุลงหนักมาก เครื่องบินไม่สามารถจอดได้ แถมโคลงไปโคลงมา

          พอกัปตันพยายามลงจอด ล้อใกล้ถึงพื้น เครื่องยิ่งโคลงเคลง ฝนตกหนักจนมองไม่เห็น คนนั่งก็ลุ้นใจจะขาด พอใกล้จะลง กลับลงไม่ได้ ต้องเชิดหัวขึ้นสุดชีวิตฝ่าพายุทะลุฟ้า เครื่องบินก็ยิ่งสั่น หลังก็ติดเบาะ ฟ้าก็แล่บพรึ่บพับ ทำเอาใจตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย

          เครื่องบินต้องวนอยู่นานกว่า 10 นาที แต่ความรู้สึก ณ ตอนนั้น มันช่างนานเหลือเกิน ลุ้นไปหมด ฟ้าก็ผ่าจนหลอน

เราจะขายของที่ระทึก

กัปตันต้องบินขึ้นใหม่ ทำยังไงก็เอาเครือ่งลงไม่ได้


          ส่วนเสียงประกาศของกัปตันก็ออกแนวสั่น ๆ บอกว่า เราต้องบินขึ้นใหม่ วนเพื่อลงจอดอีกรอบ เนื่องจากอากาศแปรปรวน ผ่านไปพักเดียวเครื่องโคลงหนัก ไฟประตูฉุกเฉินติด เห็นแบบนั้นยิ่งใจหายวาบ กัปตันก็วนแบบนี้อยู่นานสองนานไม่ลง

          จนสุดท้าย กัปตันตัดสินใจฝ่าอากาศแปรปรวนลงอีกครั้ง คราวนี้คนนั่งใจยิ่งสั่น ฟ้าก็แรง เครื่องก็โคลงเคลง พอลงถึงพื้น เบรกแทบไม่อยู่ ต้องปล่อยไหลไปไกล เท้าจิกพื้นแรงมาก มันระทึกจริง ๆ คิดว่าอาจจะต้องเชิดหัวอีกครั้ง แต่พอเบรกได้ ทั้งเครื่องต่างปรบมือให้

          กัปตันยอมรับว่า ขับเครื่องบินมาหลายสิบปี ครั้งนี้หนักที่สุด สรุประทึกจริง ๆ ตามที่แอร์พูด


แซวเพื่อนร่วมเครื่อง เห็นนิ่ง ๆ ที่ไหนได้เก็บอาการหมดนี่หว่า


          นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังเล่าความรู้สึกตอนเครื่องบินที่ลงไม่ได้จนเชิดหัวขึ้น ความรู้สึกของตัวเองคือหลอน แต่พอหันไปมองคนอื่น ๆ ทุกคนนั่งเงียบหลับตากันหมด ก็เลยคิดในใจ ทำไมทุกคนไม่กลัว ดูเฉยมาก หลับกันได้สบาย มีเราที่สติจะแตกคนเดียว ที่ไหนได้พอเครื่องลงสำเร็จ ปรบมือกันทั้งลำ เก็บอาการกันนี่นา แกล้งหลับกันเป็นแถว ที่ไหนได้ลุ้นกันใจแทบขาด อยากจะบอกว่า คราวหลังก็สบตากันบ้าง ยื่นมือมาจับกันหน่อยก็คงดีขึ้นไม่น้อย อย่าปล่อยให้ข่อยโดดเดี่ยวในโลกกว้างเลย

          หลังจากนั้น เมื่อเข้าสู่พื้นที่สนามบิน ก็มีการถ่ายรูปลูกเรือชุดนี้เอาไว้ พร้อมขอบคุณฮีโร่ของพวกเราทุกคนที่พาถึงบ้านโดยปลอดภัย ส่วนคนไหนเป็นคนที่บอกว่า "ขายของที่ระทึก" คนคนนั้นคือคนที่ชู 2 นิ้วนั่นเอง

          นอกจากนี้ เพื่อนร่วมเครื่องบินลำเดียวกันยังมาคอมเมนต์เสริมว่า สุดจริง ๆ ตอนเครื่องขึ้นอีกรอบเหมือนภาพจะตัด เบลอเลย ส่วนผู้หญิงข้าง ๆ ก็สวดมนต์ พอลงได้สำเร็จก็หยิกตัวเองซะเจ็บเลย ส่วนชาวเน็ตก็ปรบมืองาม ๆ ให้กับนักบินที่พาพ้นวิกฤตครั้งนี้ได้ และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เราจะขายของที่ระทึก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเล่านาทีระทึก.. นั่งเครื่องบินฝ่าพายุ ฟ้าผ่า เครื่องสั่น เจอแบบนี้ใจหายวาบ !! อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:51:07 9,123 อ่าน
TOP