x close

หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทย หนี รพ. กลางดึก ล่าสุดยังไม่พบตัว


          หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทย หนีออกจากโรงพยาบาลกลางดึก ตอนนี้ไม่รู้อยู่ที่ไหน จากการตรวจผู้เสี่ยงสูง ยังไม่พบคนติดเชื้อเพิ่ม

ฝีดาษลิง

           วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 จากกรณีที่ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต พบผู้ป่วยสงสัยโรคฝีดาษวานร หรือ ฝีดาษลิง โดยผู้ป่วยเป็นชายชาวไนจีเรียน อายุ 27 ปี ก่อนป่วยมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก มีผื่นแดง มีตุ่มนูนแดงและตุ่มหนอง ลามจากอวัยวะเพศไปใบหน้า ลำตัวและแขน ซึ่งผล PCR พบว่า ชายคนนี้เป็นฝีดาษลิง

 อ่านเพิ่มเติม  ฝีดาษลิง โผล่ไทยแล้ว ! สธ. ยืนยันพบผู้ป่วยที่ จ.ภูเก็ต ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

           ล่าสุด เดลินิวส์ รายงานว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และหนีออกจากโรงพยาบาลกลางดึก โดยที่มีรถยนต์สีขาวพาหลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จะแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้ง


           ด้าน ทวิตเตอร์ Chu_OnlineNews ในส่วนของการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้นพบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 คน เป็นเพื่อนกับผู้ป่วย และผลจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อฝีดาษลิง แต่จะรอดูอาการ 21 วัน นอกจากนี้ยังมีการตรวจกลุ่มเสี่ยง 142 คน จากสถานบันเทิง 2 แห่ง ที่ผู้ป่วยไปใช้บริการ พบว่า มีผู้ที่มีอาการไข้ เจ็บคอ 6 คน และผลจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 4 คน ไม่พบเชื้อฝีดาษลิง

           นอกจากนี้ยังมีการค้นหาผู้ที่สัมผัสในโรงแรมและสถานบันเทิงอื่น ๆ เพิ่มเติม และเข้ากำจัดเชื้อในคอนโดของผู้ป่วยอีกด้วย

ฝีดาษลิง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทย หนี รพ. กลางดึก ล่าสุดยังไม่พบตัว อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:51:32 9,311 อ่าน
TOP