x close

แม่ปอกทุเรียน กรี๊ดลั่นบ้าน ครอบครัวตกใจวิ่งมาดู เจอเซอร์ไพรส์สุดสะพรึง


        แม่ปอกทุเรียน อยู่ ๆ ร้องกรี๊ดลั่นบ้าน ครอบครัวตกใจรีบวิ่งมาดู เจอเซอร์ไพรส์สุดสะพรึง ถึงกับสบถคำหยาบ

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@jeraldjustinjk

        เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยว่า มีคลิปวิดีโอชวนระทึกคลิปหนึ่ง ถูกแชร์เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้ TikTok ในสิงคโปร์ ชื่อว่า @jeraldjustinjk ได้นำมาเผยแพร่ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวของเขากำลังเตรียมจะตั้งโต๊ะฉลองปาร์ตี้ทุเรียนสายพันธุ์พิเศษ เหมาซานหวาง หรือมูซังคิง

        เจอรัลด์ จัสติน โค เจ้าของเรื่องเผยว่า เขาและครอบครัวได้ซื้อทุเรียนดังกล่าวมาในราคา 80-100 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 2,100-2,600 บาท หลังจากกลับมาถึงที่บ้าน แม่ของเขาก็เป็นคนจัดการใช้มีดผ่าปอกเปลือก ส่วนตัวเขาก็กำลังเตรียมอาหารค่ำอยู่ในครัว

        แต่แล้วอยู่ ๆ เขาก็ได้ยินเสียงแม่กรีดร้องเสียงดัง ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปดู นึกว่าแม่เกิดอุบัติเหตุแต่ไม่ใช่ เป็นเซอร์ไพรส์ในทุเรียนสุดสะพรึง เขาจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกคลิปวิดีโอ สิ่งที่เห็นก็คือ หนอนผีเสื้อสีชมพูตัวอ้วนท้วนสมบูรณ์กำลังคลานอยู่ในพูทุเรียน 

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@jeraldjustinjk

        จัสติน โค เผยว่า แม่ของเขาตกใจมาก จนถึงกับสบถคำหยาบออกมา ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ก่อนที่แม่จะรีบประกบเปลือกทุเรียนกลับไปเหมือนเดิม แล้วเอาใส่ถุงปิดเอาไว้ บอกให้เขารีบเอาไปทิ้งโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ทุเรียนที่พบหนอนนี้ เป็นเพียงแค่ 1 ใน 10 ลูก ของทุเรียนที่เขาซื้อมา ลูกอื่น ๆ เมื่อผ่าออกมาก็ไม่มีปัญหาอะไร

        สำหรับหนอนตัวดังกล่าว เป็นศัตรูพืช มีชื่อเรียกว่า หนอนเจาะเมล็ดทุเรียน (Durian seed borer) สายพันธุ์มูดาเรีย (Mudaria) ตัวแมลงที่โตเต็มวัยจะวางไข่บนผล ก่อนที่ตัวอ่อนจะเจาะเข้าไปในผลเพื่อกินเมล็ด พวกมันจะอาศัยอยู่ภายในผลจนสุก และทิ้งคราบสีน้ำตาล (หรือขี้) ไว้บนเนื้อทุเรียน


กดดูคลิป ที่นี่

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@jeraldjustinjk

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@jeraldjustinjk

ทุเรียน
ภาพจาก TikTok@jeraldjustinjk

ขอบคุณข้อมูลจาก mothership.sg, tnp.straitstimes.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปอกทุเรียน กรี๊ดลั่นบ้าน ครอบครัวตกใจวิ่งมาดู เจอเซอร์ไพรส์สุดสะพรึง โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:14:37 250,809 อ่าน
TOP