x close

ช็อก ! หนุ่มวัย 16 ปี เดินดูดชานม สำลักไข่มุก ติดหลอดลม ดับสลดกลางถนน

         หนุ่มวัย 16 ปี เคราะห์ร้าย เดินดูดชานม สำลักไข่มุก ติดหลอดลม ดับสลดกลางถนน ชาวเน็ตชี้ หากมีคนรู้วิธีช่วยคนสำลัก อาจจะรอด

สำลักอาหาร
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ Ctwant และ ETtoday รายงานเหตุสะเทือนใจ ชายหนุ่มวัย 16 ปี เกิดเหตุไม่คาดฝัน ที่บริเวณถนนในเมืองจี้หยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ภายหลังจากเดินดูดชานมไข่มุก ก่อนที่เกิดการสำลัก เม็ดไข่มุกเข้าไปติดหลอดลม จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนจำนวนมากที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ชายหนุ่มรายดังกล่าวซื้อชานมไข่มุกที่ร้านแห่งหนึ่ง ในย่านการค้าบนถนนดังกล่าว หลังจากนั้นก็เดินดูดชานมมา จนกระทั่งเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ก็เกิดอาการสำลัก ก่อนที่จะล้มลงไปนอนหมดสติในที่สุด

         เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงพบว่าชายหนุ่มไม่หายใจ ด้านข้างมีแก้วชานมไข่มุกที่หกกระจาย ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือด้วยการปฐมพยาบาล ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่เคราะห์ร้าย แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ได้

สำลักอาหาร
ภาพจาก Weibo

         ภายหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน หลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับอันตรายของการสำลัก หรืออาหารติดหลอดลมไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ มันสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและเป็นอันตรายถึงชีวิต

         ผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า มันง่ายจริง ๆ ที่จะสำลักอาหารติดหลอดลม ไข่มุกในชานมลื่นมาก หากดื่มเร็วไปนิด อาจจะเกิดการสำลัก บางคนเคยดื่มเร็วเกินจนไข่มุกออกมาทางรูจมูก อย่างไรก็ตาม หากในที่เกิดเหตุมีผู้รู้วิธีช่วยเหลือ เขาอาจจะรอดชีวิต ซึ่งคือวิธีที่เรียกว่า เฮมลิก แมนูเวอร์ (Heimlich Maneuver) หรือกระทุ้งหน้าท้อง เพื่อช่วยให้เศษอาหาร หรือสิ่งแปลกปลอมที่ไปอุดตันหลอดลมหลุดออกมาได้ และกลับมาหายใจได้

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ctwant.com, ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หนุ่มวัย 16 ปี เดินดูดชานม สำลักไข่มุก ติดหลอดลม ดับสลดกลางถนน โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:57:08 29,418 อ่าน
TOP