x close

ชาวบ้านสุดทน บ่อขยะทำพิษ อยู่ชิดติดรั้ว จะเปิดบ้านสูดอากาศ ดันได้กลิ่นน้ำเน่าแทน


         เปิดใจชาวบ้านผู้ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากบ่อขยะหลังบ้าน เผยทนไม่ไหวแล้วบ่อขยะส่งกลิ่นเน่าเหม็น เปิดหน้าต่าง - ประตูไม่ได้เลย วอนเจ้าของที่เห็นใจ เหตุแจ้ง อบต. แล้วแต่เรื่องเงียบ

บ่อขยะ

        จากกรณี เฟซบุ๊ก Pum Jakajee โพสต์คลิปวิดีโอร้องเรียนหลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากที่ดินติดหมู่บ้านเปิดให้คนเอาขยะมาทิ้ง ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้นรับไม่ได้ เพราะขยะเน่าและส่งกลิ่นเหม็น เบื้องต้นได้มีการแจ้งร้องเรียนไปยัง อบต.บางไผ่ จงนนทบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลแต่เรื่องกลับเงียบ จึงตัดสินใจโพสต์ร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 กรกฎาคม 2565) รายการข่าวเช้าช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ คุณปุ้ม เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเจ้าของอ้างว่าขออนุญาตเขตแล้ว ก่อนจะเอาป้ายประกาศมาติดเพื่ออนุญาตให้คนเอาเศษวัสดุมาทิ้งได้ จากที่ก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่รกร้าง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะไม่สามารถเปิดประตูหรือหน้าต่างเพื่อระบายอากาศได้เลย เพราะกลิ่นเศษขยะและกลิ่นน้ำที่เน่าลอยเข้าบ้านทันที

        ทั้งนี้ อยากขอให้เจ้าของที่เห็นใจหน่อย ยืนยันว่าไม่ได้อยากเอาผิดหรืออยากให้เจ้าของที่มีปัญหา เพราะรับได้หากของที่เอามาทิ้งเป็นแค่เศษอิฐ หรือเศษไม้ ไม่ใช่ขยะที่เน่าและมีกลิ่นแบบนี้

        ขณะที่ คุณมนัสศิริ เจ้าของบ้านอีกหลัง ยืนยันเช่นกันว่า กลิ่นเหม็นลอยเข้าบ้านแบบนี้มานานเป็นเดือนแล้ว ทนมานาน เพราะบ้านตนเองด้านหลังเปิดโล่ง ไม่ได้ทำเป็นครัวทึบ ยิ่งชาวงกลางคืนหรือตอนที่ฝนตกก็จะมีกลิ่นเหม็นของน้ำเน่าเข้าบ้านมากกว่าปกติ

บ่อขยะ


บ่อขยะ

บ่อขยะ

บ่อขยะ

บ่อขยะ

บ่อขยะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดทน บ่อขยะทำพิษ อยู่ชิดติดรั้ว จะเปิดบ้านสูดอากาศ ดันได้กลิ่นน้ำเน่าแทน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:00:40 4,539 อ่าน
TOP