x close

ดราม่าวิชาลูกเสือ ครูดันเด็กโหนเชือกข้ามบ่อ เด็กร่วงน้ำเน่าจมมิด หวั่นซ้ำรอยเหตุสลด


            เปิดคลิปดราม่า ครูให้เด็กเรียนลูกเสือ โหนเชือกข้ามบ่อน้ำ ก่อนเด็กพลาดท่าร่วงตกน้ำจมมิดหัว จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะน้ำดำปี๋ หวั่นมีเชื้อโรคหากเด็กสำลักกินเข้าไป


          กำลังเป็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้ (25 กรกฎาคม 2565) โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองที่ได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ต่างแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด หลังช่อง TikTok ของครูคนหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปช่วงที่นักเรียนชายวัยประถมเข้าฐานลูกเสือ ซึ่งเป็นการให้เด็กโหนเชือกข้ามบ่อน้ำ


          ทว่า ในคลิปพบว่าเด็กคนดังกล่าวพลาดท่ามือหลุดจากเชือกระหว่างโหนเชือกทำให้เด็กนักเรียนร่วงตกลงไปในน้ำทันที ซึ่งแม้ว่าจะมีครูอีกคนรออยู่ในบ่อก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถคว้าตัวเด็กไว้ได้ทันจนเด็กจมลงไปในน้ำจนมิดหัว ซึ่งจุดที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากน้ำในบ่อเป็นสีดำปี๋ คาดว่าน่าจะสกปรกมากเลยทีเดียว


          รวมถึงจะได้ยินเสียงครูผู้ชายที่เป็นคนปล่อยเด็กจากบนบก พบว่ามีการพูดประโยคหนึ่งจนถูกมองว่าคล้ายเป็นการแก้ตัวให้ตัวเอง โดยเมื่อเด็กตกน้ำครูก็พูดออกมาทันทีว่า "ก็มันปล่อยทำไมเล่า อย่าปล่อยมือ"


          ทั้งนี้ บรรดาโซเชียลโดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อและแม่คนต่างแสดงความเห็นถึงคลิปนี้จำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิครูและกิจกรรมดังกล่าว มองว่าไร้ประโยชน์ ควรยกเลิกกิจกรรมโหนเชือกแบบนี้ได้แล้ว เปลี่ยนเป็นสอนวิธีปฐมพยาบาลดีกว่า และมองว่าครูไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียน เพราะน้ำในบ่อสกปรกมาก หากเด็กสำลักจนกินน้ำที่มีเชื้อโรคเข้าไปมันอันตรายมาก เพราะเชื้อโรคอาจเข้าสมองจนส่งผลถึงชีวิตได้ เช่นเคยเกิดเหตุการณ์สลดมาแล้วกับอดีตนักร้องดัง บิ๊ก D2B

ดราม่าวิชาลูกเสือ เด็กโหนเชือกร่วงบ่อน้ำเน่า

ดราม่าวิชาลูกเสือ เด็กโหนเชือกร่วงบ่อน้ำเน่า

ดราม่าวิชาลูกเสือ เด็กโหนเชือกร่วงบ่อน้ำเน่า

ดราม่าวิชาลูกเสือ เด็กโหนเชือกร่วงบ่อน้ำเน่า

ดราม่าวิชาลูกเสือ เด็กโหนเชือกร่วงบ่อน้ำเน่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าวิชาลูกเสือ ครูดันเด็กโหนเชือกข้ามบ่อ เด็กร่วงน้ำเน่าจมมิด หวั่นซ้ำรอยเหตุสลด อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:45:35 7,784 อ่าน
TOP