x close

ร้องโฮมสเตย์ดัง แขกอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน ไร้ดูแล แบกสังขารขึ้นเรือไป รพ. กันเอง

 

          แขกร้องเรียนโฮมสเตย์ ทำอาหารไม่สะอาดเลี้ยงคนเข้าพัก อาหารเป็นพิษรุนแรง ท้องเสียพร้อมกันกว่า 30 คน แถมไร้คนดูแล ต้องหาเรือกลับฝั่ง ขึ้นรถไป รพ. เอง สุดท้ายโฮมสเตย์ขอจ่ายแค่ค่ายา

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 เผยเรื่องราวจากหนุ่มผู้เข้าใช้บริการโฮมสเตย์แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี โดยเขาและหมู่คณะเข้าใช้บริการที่พักในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นแพ็กเกจพร้อมอาหาร 3 มื้อ คือ มื้อกลางวัน - มื้อค่ำวันเสาร์ และมื้อเช้าวันอาทิตย์ แต่ปรากฏว่ามีลูกค้าที่เข้าพักจำนวนมากเกิดอาการท้องเสีย แต่กลับไม่ได้รับความรับผิดชอบจากทางผู้ให้บริการ  

          โดยผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากอาหารมื้อค่ำ เวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ตนมีอาการท้องเสีย ต่อมา เพื่อนในกลุ่มบางส่วนก็มีอาการท้องเสียและอาเจียนตาม ๆ กัน ตนท้องเสียอย่างรุนแรงตลอดทั้งคืนจนไม่สามารถนอนได้ ปวดท้องมากอยากไปขอยาจากทางที่พัก แต่ไม่มีใครอยู่เลย

ลูกค้ารวมตัว หาเรือขึ้นฝั่ง - ไปโรงพยาบาลเอง


          กระทั่งประมาณตี 3 มีกลุ่มคนมารวมตัวบริเวณจุดติดต่อสอบถาม ตนปวดท้องมาก แต่ก็พยายายามเดินออกไปดู นึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของที่พัก แต่ไม่ใช่ เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการซึ่งมีอาการป่วยเหมือนกัน คนกลุ่มนี้กำลังจะส่งคนป่วยไปโรงพยาบาล และบอกให้ตนกับเพื่อน ๆ ที่ป่วยไปด้วยกัน โดยพี่อีกกลุ่มหนึ่ง จัดการติดต่อเรือให้มารับ ทางคนขับเรือไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ เพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          จากเหตุที่เกิด ทางโฮมสเตย์ไม่มีอะไรที่พอจะช่วยเหลือเบื้องต้นได้ เช่น ยาแก้ปวด หรือ น้ำเกลือแร่ หรือแม้แต่การประสานงานส่งคนไปโรงพยาบาล

          เมื่อไปถึงท่าเรือก็มีบางกลุ่มนำรถส่วนตัวขับไปโรงพยาบาลเอง ขณะที่ตนกับลูกค้าอีก 2 กลุ่มได้ติดต่อให้รถพยาบาลมารับ ซึ่งระหว่างรอก็ยังมีคนท้องเสียและอาเจียนตลอดเวลา โชคดีที่ลานจอดรถมีน้ำห้อง เลยผลัดกันใช้ พบว่าบางคนยังอาการหนักจนเดินเองไม่ได้



หามส่งห้องฉุกเฉิน ทยอยมาเรื่อย ๆ จนถึงเช้า


          พอถึงโรงพยาบาล ทุกคนถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โดยมีลูกค้าโฮมสเตย์เดียวกันมาก่อนหน้าแล้ว พวกตนเป็นชุดที่ 2 และมีทยอยตามมาเรื่อย ๆ จนถึงเช้า ตนได้รับการรักษาเกือบ 6 โมงเช้า เท่าที่ทราบมีผู้ป่วยอาหารเป็นพิษราว 20 กว่าคน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมสิงห์ และยังมีอีกราว 10 คน ที่ท้องเสียอยู่ที่โฮมสเตย์ ไม่ได้ออกมาโรงพยาบาล แต่ทางโฮมสเตย์ไม่ส่งใครมาดูแลอำนวยความสะดวกเลย ลูกค้าต้องช่วยเหลือกันเอง ทั้งที่บางคนอาการแย่มาก ถ้าถึงมือหมอช้าอาจเกิดอาการช็อกได้

โฮมสเตย์ขอรับผิดชอบแค่ค่ายา - กลุ่มลูกค้าจ่อเอาเรื่อง


          กระทั่ง 8 โมงกว่า มีคนของโฮมสเตย์ขับรถมาที่โรงพยาบาล รับคนป่วยที่อาการดีขึ้นกลับที่พัก
เมื่อตนกลับถึงที่พัก ได้เข้าพูดคุยเพื่อถามหาความรับผิดชอบจากเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะคาดสาเหตุเกิดจากอาหารของทางโฮมสเตย์ แต่ได้รับคำตอบกลับมาว่าจะจ่ายค่ายาให้เท่านั้น และทำเฉยเหมือนเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่ถ้าไม่มีเรือออกไปส่ง บางคนที่อาการหนักอาจเสี่ยงเกิดการสูญเสียได้ ใครจะรับผิดชอบ เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งที่เดินทางกลับมาถึงบ้านแล้ว ตอนนี้ยังต้องแอดมิตที่โรงพยาบาล เพราะยังถ่ายไม่หยุด

          กลุ่มลูกค้าปรึกษากันแล้วว่าเหตุการณ์เจ็บป่วยครั้งนี้ไม่ควรปล่อยเลยตามเลย ควรเอาเรื่องทางกฎหมายกับโฮมสเตย์ เบื้องต้นได้รวบรวมหลักฐานการเข้ารักษาตัวและเข้าแจ้งความไว้แล้ว แต่ขั้นตอนทางกฎหมายใช้เวลานาน ซึ่งอาจมีผู้เสียหายที่เกิดจากความสะเพร่าของโฮมสเตย์อีกหลายรายก็เป็นได้




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องโฮมสเตย์ดัง แขกอาหารเป็นพิษกว่า 30 คน ไร้ดูแล แบกสังขารขึ้นเรือไป รพ. กันเอง โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:43:06 12,090 อ่าน
TOP