x close

ฮีโร่ลูกชายวัย 9 ขวบ ช่วยทำ CPR ช่วยชีวิตแม่กลางถนน พ่ออึ้ง บอกไม่เคยสอน

 

                 โซเชียลแชร์ภาพฮีโร่ตัวน้อย ลูกชายวัย 9 ขวบ ช่วยทำ CPR ช่วยชีวิตแม่กลางถนน พ่ออึ้ง บอกไม่เคยสอน

 ลูกชายฮีโร่ ทำ CPR ให้แม่
ภาพจาก Weibo

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เด็กชายชาวจีนรายหนึ่ง วัย 9 ขวบ ได้รับการยกย่องชื่นชมว่าเป็นฮีโร่ จากการทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตแม่ ภายหลังจากที่เธอเกิดอุบัติเหตุทางถนน จนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในเมืองเหอเฟย มณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของจีน หญิงชื่อสกุลอู๋ ได้ขี่รถจักรยานไฟฟ้าไปรับลูกชายของเธอ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุและหมดสติไป
 
            คลิปวิดีโอของเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่า หญิงผู้เป็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นตรงสี่แยกการจราจร มีคนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน ด้านข้างมีรถจักรยานไฟฟ้าของเธอล้มอยู่ มองเห็นมีเลือดไหลออกมาจากบาดแผลบนศีรษะของเธอ

            ลูกชายของอู๋ ตะโกนเรียก "แม่ แม่" อยู่ข้าง ๆ  แต่เมื่อแม่ไม่ตอบสนองเขาจึงเริ่มทำ CPR ให้กับเธออย่างใจเย็น แต่แม่ก็ยังไม่ได้สติกลับมา เด็กชายกางร่มบังแดดให้แม่ ระหว่างที่รอรถพยาบาลมา พร้อมกับบอกว่า "แม่ แม่ต้องรอหน่อยนะ"

            เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินนำตัวอู๋ส่งโรงพยาบาล โดยรายงานเผยว่า เธอฟื้นคืนสติระหว่างทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เผยว่า เด็กชายนั่งพาแม่ไปส่งโรงพยาบาลด้วย และเขาก็คอยเรียกแม่ ๆ ตลอดทาง

            ด้านพ่อของเด็กชายให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น เผยว่า ภรรยาของเขาอาการค่อนข้างสาหัส ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนลูกชายวัย 9 ขวบ เขารู้สึกประหลาดใจมาก เพราะครอบครัวไม่เคยสอนเรื่องการทำ CPR ให้กับเขา เขาจำมันมาเองจากในโทรทัศน์

 ลูกชายฮีโร่ ทำ CPR ให้แม่
ภาพจาก Weibo

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ไป ก็ได้รับความสนใจกว้างขวาง ผู้คนเข้าไปชมเชยเด็กชายที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างกล้าหาญและมีสติ ทั้งที่ยังเป็นแค่เด็กเล็กอายุเพียงเท่านี้

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางรายก็เข้าไปแย้งว่า เด็กชายทำ CPR ผิดตำแหน่ง จะต้องทำที่บริเวณหน้าอกไม่ใช่ท้อง ชี้ว่าอาจเป็นอันตรายมากกว่าเดิม หากทำอย่างไม่ถูกต้อง  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com, indiatimes.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่ลูกชายวัย 9 ขวบ ช่วยทำ CPR ช่วยชีวิตแม่กลางถนน พ่ออึ้ง บอกไม่เคยสอน อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:33:17 9,022 อ่าน
TOP